Thể thao

Duy Mạnh báo tin cực buồn cho Quỳnh Anh: Nghỉ thi đấu hết năm 2020

Hoài Anh
Chia sẻ

Hôm nay, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã trở lại bệnh viện ở Singapore để tái khám chấn thương sau phẫu thuật. Duy Mạnh được các bác sĩ chuẩn đoán đầy tích cực nhưng nghỉ hết năm 2020. Trung vệ CLB Hà Nội sẽ trở về Việt Nam vào ngày mai để bắt đầu tập phục hồi.

Hôm nay, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã trở lại bệnh viện ở Singapore để tái khám chấn thương sau phẫu thuật. Duy Mạnh được các bác sĩ chuẩn đoán đầy tích cực nhưng nghỉ hết năm 2020. Trung vệ CLB Hà Nội sẽ trở về Việt Nam vào ngày mai để bắt đầu tập phục hồi.

Trao đổi về chấn thương của Duy Mạnh, bác sĩ Vũ Thành Luân (CLB Hà Nội) chia sẻ: “Tôi có trao đổi với bác sĩ phẫu thuật cho Duy Mạnh. Ông ấy cho biết Mạnh chỉ phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước, sụn chêm và sụn khớp còn tốt nên không cần can thiệp. Đó là điều rất quan trọng bởi không bị tổn thương sụn thì Duy Mạnh sẽ tập phục hồi nhanh hơn so với bị ảnh hưởng sụn.

Nói chính xác, nếu Mạnh phải làm phẫu thuật liên quan đến sụn thì quá trình tập phục hồi sẽ rất khó khăn.

Cũng nhờ vậy, ngay sau phẫu thuật thì Mạnh đã có thể thực hiện các bài tập phục hồi chức năng tại giường. Đây là các bài tập do các bác sĩ hướng dẫn. Mạnh phẫu thuật sớm nên cơ đùi không bị teo. Về quá trình tái khám chấn thương sau 3 ngày phẫu thuật, bác sĩ đánh giá mọi thứ tốt.

Duy Mạnh sẽ nghỉ thi đấu hết năm 2020 vì chấn thương đứt dây chằng.

Cụ thể, tình trạng chân đang tố, gối ít dịch và vận động khá dễ dàng. Duy Mạnh cũng thực hiện tốt các bài tập được hướng dẫn. Bác sĩ nhắc kỹ về vấn đề quan trọng này: Mạnh không nên vội vàng trở lại chơi bóng nếu cơ thể chưa đạt 100% về thể lực và thời gian trở lại không thể sớm hơn sau 9 tháng làm phẫu thuật. Ngày mai, Duy Mạnh và tôi sẽ trở lại Hà Nội.

Theo lịch sự kiến, Duy Mạnh sẽ sang Singapore tái khám sau 1 tháng phẫu thuật để kiểm tra mức độ phục hồi dây chằng và chức năng phục hồi của khớp gối, sau đó sẽ hướng dẫn tập luyện cho giai đoạn tiếp theo”.

Với chia sẻ của bác sĩ Vũ Thành Luân - người đang ở Singpaore với Duy Mạnh, thông tin quan trọng chính là trung vệ sinh năm 1996 phẫu thuật thành công, không bị ảnh hưởng sụn ở đầu gối nhưng anh phải nghỉ thi đấu đến hết năm 2020, do bác sĩ ở Singapore đã nhấn mạnh không được trở lại thi đấu sớm hơn sau 9 tháng làm phẫu thuật.

Vào ngày mai, Duy Mạnh và bác sĩ Vũ Thành Luân sẽ trở về Hà Nội. Duy Mạnh tiếp tục được bác sĩ Luân theo dõi và đánh giá mức độ phục hồi chấn thương. Nếu mọi thứ tiến triển tốt như mong đợi thì Duy Mạnh sẽ tập phục hồi với bóng cùng bác sĩ Choi Ju Young.

Nhắc lại, Duy Mạnh đã gặp chấn thương đứt dây chằng trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2019. Chấn thương đen đủi này đã khiến cho Duy Mạnh phải chia tay bóng đá ít nhất 9 tháng, một tổn thất rất lớn cho CLB Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất