Thể thao

Đừng trách Văn Quyết, Bùi Tiến Dũng phá hỏng tấm vé lịch sử của Hà Nội

Văn Nhân
Chia sẻ

CLB Hà Nội bị loại ở AFC Cup 2019 nhưng những Văn Quyết, Bùi Tiến Dũng không đáng bị chê...

Kết quả hòa 0-0 trước 4.25 SC đã khiến Hà Nội FC chia tay AFC Cup 2019, qua đó không thể vượt kỷ lục của Bình Dương, vì họ cũng không thể đi đến trận đấu cuối cùng để tranh chức vô địch. Nhưng CLB Hà Nội có lý do đáng tiếc khi cánh cửa chung kết đã mở ra nếu như không bị bàn thua đáng tiếc ở cuối trận lượt đi.

Bước ngoặt quyết định số phận cho CLB Hà Nội chính là Văn Công chấn thương, còn Bùi Tiến Dũng vào sân thay thế ở trận lượt đi với 4.25 SC. Ở cuối trận đấu, Hà Nội đang có lợi thế dẫn 2-1 nhưng Văn Quyết chuyền hỏng, sau đó đội bạn có cú sút xa tung lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng. Thủ thành xứ Thanh đứng hơi cao và tỏ ra bất ngờ nên phản xạ chậm, nhưng tình huống này bóng qua lưng một hậu vệ Hà Nội và đi rất hóc hiểm.

Bàn thua ở cuối trận đã gián tiếp khiến Hà Nội bị 4.25 loại một cách tức tưởi vì hòa 0-0 ở trận lượt về, khi họ đi tiếp nhờ ghi 2 bàn trên sân khách, còn Hà Hội không thể có bàn thắng nào ở Triều Tiên.

Thế nhưng, Hà Nội FC bị loại trách Bùi Tiến Dũng là một sự thiếu công bằng. Cú sút đi hóc hiểm, còn nguyên nhân trực tiếp đến từ pha chuyền hỏng của Văn Quyết. Nếu không có tình huống chuyền bóng rất bất cẩn, tạo cơ hội cho 4.25 SC tấn công thì Hà Nội đã không bị thua. Đúng hơn, Bùi Tiến Dũng chỉ là “nạn nhân” của siêu phẩm, còn Văn Quyết là nhân tố gây ra sai sót đáng tiếc nhất trong cả hành trình chơi khá hay của Hà Nội ở AFC Cup 2019.

Văn Quyết và Hà Nội FC đã có một mùa giải đáng nhớ ở sân chơi AFC Cup 2019.

Dù vậy, bóng đá phải có sai số, còn Hà Nội FC rõ ràng chưa đủ mạnh để tự quyết số phận, khi cả 90 phút trên sân khách chơi lép vế so với CLB 4.25 SC. Họ cần thêm sự hoàn hảo, thay vì dành tiếng trách cho sai lầm của Văn Quyết hay đổi lỗi cho Bùi Tiến Dũng.

Ví dụ Văn Quyết chính là “đầu tàu” của Hà Nội ở AFC Cup 2019. Anh ghi 6 bàn thắng và liên tục góp công trong những trận đấu then chốt. Sự đóng góp của Văn Quyết xứng đáng được ghi nhận hơn là 1 khoảnh khắc chuyền hỏng.

Tiếc cho Hà Nội nhưng đừng gọi Bùi Tiến Dũng phá hỏng giấc mơ lịch sử, hay trách Văn Quyết. Đơn giản, bóng đá đôi khi được quyết định trong 1 khoảnh khắc… Những gì Hà Nội FC làm được tại AFC Cup 2019 đã xứng đáng được ngợi khen, dù họ vẫn chưa thể làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất