Thể thao

ĐT Việt Nam có thể đụng Thái Lan nếu dự vòng 1/8

Theo Bongdaso
Chia sẻ

Nếu vượt qua vòng đấu bảng Asian Cup, ĐT Việt Nam hoàn toàn có khả năng chạm trán Thái Lan ở vòng 1/8.

Do để thua cả 2 trận ra quân trước Iraq và Iran nên ĐT Việt Nam đang rơi vào thế khó trong cuộc chiến đoạt vé dự vòng 1/8. Thầy trò Park Hang-Seo chỉ còn hy vọng lọt nhóm 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam phụ thuộc khá nhiều vào cục diện các bảng đấu khác. Nhưng trước hết, thầy trò Park Hang-Seo phải đạt điều kiện cần là hạ Yemen ở trận hạ màn, thậm chí tạo ra chiến thắng càng cách biệt càng tốt để tăng hiệu số bàn thắng/bại.

Thực tế, sau khi kết thúc lượt trận thứ 2, có tới 4 bảng đấu (C, D, E, F) mà 2 đội xếp cuối chưa có điểm. Vì vậy, chắc chắn 2/4 đội hạng 3 đi tiếp sẽ chỉ có 3 điểm tối đa. Hy vọng đi tiếp của ĐT Việt Nam là rất lớn nếu chúng ta tạo ra chiến thắng tưng bừng trước Yemen ở lượt trận hạ màn.

Đặt giả thiết ĐT Việt Nam đi tiếp với tư cách đội xếp thứ 3 bảng D, chúng ta sẽ gặp đối thủ nào ở vòng 1/8?

Theo cách sắp xếp ban đầu của ban tổ chức, đội xếp thứ 3 bảng D (nếu đi tiếp) sẽ gặp 1 trong 2 đối thủ là đội nhất bảng A hoặc đội nhất bảng B ở vòng 1/8. Hiện tại, đội nhất bảng B đã được xác định là Jordan.

Sau lượt trận hạ màn đêm nay, bảng A sẽ xác định ngôi đầu bảng. UAE hiện đang nắm ưu thế với 4 điểm nhưng khoảng cách giữa họ với 2 đối thủ xếp sau (Ấn Độ và Thái Lan) chỉ là 1 điểm.

Kịch bản hấp dẫn nhất mà NHM bóng đá Đông Nam Á nghĩ tới là ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ chạm trán nhau ở vòng 1/8. Xác suất xuất hiện cặp đấu này là không cao nhưng vẫn nằm trong khả năng.

ĐT Thái Lan sẽ giành ngôi đầu bảng A nếu đánh bại UAE ở trận hạ màn đêm nay, đồng thời Ấn Độ không thể hạ Bahrain ở trận đấu cùng giờ. Nếu Thái Lan đi tiếp với ngôi đầu bảng A và Việt Nam cũng có vé với tư cách đội thứ 3 bảng D, vẫn cần 1 số điều kiện khác để cặp đấu này xuất hiện ở vòng 1/8. Xét 15 khả năng, chỉ có 3 khả năng tạo ra cuộc nội chiến Đông Nam Á. Xác suất chỉ là 20%.

Xác suất Việt Nam gặp Jordan nếu đi tiếp là lớn hơn cả. Xét 15 khả năng, có tới 7 khả năng đội xếp thứ 3 bảng D phải gặp đội nhất bảng B ở vòng 1/8. Xác suất gần 50%.

Các khả năng phân cặp cho các đội hạng 3 ở vòng 1/8 Asian Cup

Chia sẻ

Bài viết

Theo Bongdaso

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất