Thể thao

ĐT Thái Lan: 'Thôi đừng chiêm bao' giấc mộng World Cup

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng ngay trận đầu ra quân tại ASIAN Cup 2019, có lẽ giấc mơ World Cup vẫn còn quá xa vời đối với ĐT Thái Lan.

Thất bại đầy tủi hổ 1-4 trước ĐT Ấn Độ ngay ngày đầu ra quân phần nào phơi bày rõ những điểm yếu bên phía ĐT Thái Lan. “Voi chiến” bất ngờ thua tan nát trước một ĐT Ấn Độ từng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Trận thua này gần như chấm dứt hy vọng lọt vào vòng 1/8 của đội bóng xứ chùa vàng dù họ còn đến 2 trận chưa đá.

Bên cạnh đó, trận đấu gặp ĐT Ấn Độ còn phản ánh toàn diện bộ mặt ĐT Thái Lan. Người Thái lúc này trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Họ không còn thể hiện được sự đáng sợ dù chỉ phải gặp đối thủ yếu hơn.

Trận thua Ấn Độ phần nào phản ánh những điểm yếu nơi ĐT Thái Lan.

Ngay cả khi, người Thái từng tuyên bố “buông” AFF Cup 2018 để tập trung cho mục tiêu vươn xa trên đấu trường châu lục. Thậm chí, đã có thời điểm, bóng đá Thái Lan còn mơ đến việc được tham dự một VCK World Cup.

Nhưng xem ra những giấc mơ trên từ người Thái vẫn còn quá xa vời. ĐT Thái Lan đang sa sút toàn diện trên mọi đấu trường. Kể cả thi đấu cùng những đối thủ thuộc “ao làng” Đông Nam Á, Thái Lan cũng bị lép vế.

Thế nên, để vươn xa tầm châu lục và quan trọng hơn là giành một suất tham dự VCK World Cup cần hội tụ rất nhiều tố. Ngoài trình độ đẳng cấp vượt trội, nó còn đòi hỏi một đội bóng phải có chiều sâu lực lượng, đẳng cấp không kém cạnh gì những nền bóng đá hàng đầu châu lục như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Saudi Arabia.

Thái Lan khó mà vươn tầm châu lục.

Thi đấu yếu kém trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn như Ấn Độ, thử hỏi đụng độ với các cường quốc bóng đá châu Á, Thái Lan sẽ ra sao.

Dẫu biết rằng trong bóng đá vẫn còn yếu tố may mắn song hành nhưng với một châu lục có sự chênh lệch quá lớn giữa các đội bóng như châu Á, trông chờ vào vận may để dự World Cup là một điều chắc chỉ tồn tại nơi trí tưởng tượng. Vì vậy, ĐT Thái Lan cần thực tế nhìn nhận lại thực lực chính mình trước khi nghĩ đến những một tiêu quá sức.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất