Thể thao

ĐT Brazil và nỗi lo bại trận trước kình địch Argentina

Bá Định
Chia sẻ

Mặc dù đã lọt tới bán kết Copa America 2019 nhưng màn trình diễn của đội chủ nhà Brazil vẫn được đánh giá kém thuyết phục.

Kể từ lứa cầu thủ từng đăng quang ở World Cup 2002, Brazil hiện tại được đánh giá là lứa cầu thủ đồng đều nhất cả 3 tuyến. Nơi hàng công, dù Neymar chấn thương thì vẫn còn có những cái tên đình đám khác như: Firmino, Gabriel Jesus, Willian, Richarlison. Khu vực trung tuyến với những Casemiro, Fernandinho đậm chất thép bên cạnh một Coutinho đầy sáng tạo.

ĐT Brazil rất nhiều ngôi sao nhưng thi đấu kém hiệu quả.

Hàng phòng ngự Selecao gồm Thiago Silva, Marquinhos, Alves, Felipe đủ khiến nhiều đội bóng ao ước. Thậm chí, đến vị trí thủ môn, Selecao cũng sở hữu 2 “người gác đền” đắt giá nhất thế giới.

ĐT Brazil lúc này quá nhiều ngôi sao mà sử dụng đội hình nào cũng có thể chơi tốt. Ngay cả trên băng ghế dự bị vẫn còn đầy rẫy những cầu thủ vượt trội hơn đội hình chính nhiều đội khác tại Copa America 2019.

Thực tế diễn ra khiến nhiều người không khỏi thất vọng về ĐT Brazil. Nước chủ nhà Copa America 2019 trình diễn một thứ bóng đá kém thuyết phục hơn rất nhiều so với những sự kỳ vọng. Ngoài trận thắng Peru 5-0, ĐT Brazil đá chưa hoàn toàn thuyết phục. Đặc biệt trận hoà 0-0 với Venezuela vòng bảng và trận tứ kết gặp Paraguay mới đây.

ĐT Brazil không ít lần rơi vào bế tắc trong các trận đấu ở Copa America 2019.

Dẫu cho, ĐT Brazil chơi lấn át đối thủ. Họ luôn cầm bóng nhiều hơn song chỉ cần bị đá rát hoặc đối phương chơi phòng ngự, Selecao hoàn toàn bế tắc. Những đôi chân vũ công Samba lạc nhịp một cách khó hiểu.

Trước hết, trên băng ghế chỉ đạo, HLV Tite luôn cho thấy sự thiếu quyết đoán, thụ động đến mức khó tin. HLV Tite chẳng tài nào kết nối được một đội hình đầy rẫy những ngôi sao lớn thế giới thành một đội bóng gắn kết. World Cup 2018 rồi đến Copa America phơi bày toàn bộ những khuyết điểm đó.

ĐT Brazil thiếu đi sự gắn kết.

Rất nhiều thời điểm, đội bóng vàng xanh cần những yếu tố đột biến khi lâm vào thế bế tắc. HLV Tite chưa một lần cho thấy sự hiệu quả trong cách điều chỉnh lối chơi, con người.

Chưa kể, ông còn quá bảo thủ bằng việc chăm chăm sử dụng một Gabriel Jesus kém hiệu quả trọn vẹn 5 trận ở VCK World Cup 2018 mà không tìm ra nổi phương án tốt hơn. Đến Copa America, nhà cầm quân 58 tuổi vẫn cứ tạo mọi điều kiện để Jesus vào sân nhiều nhưng chẳng đem đến bất cứ sự hiệu quả nào. Hay như trận hoà Venezuela, HLV Tite vẫn lúng túng trong cách điều chỉnh nhân sự bằng việc mãi đến phút 85 mới rút một Firmino kém hiệu quả ra.

Còn trên sân, ĐT Brazil thiếu đi một thủ lĩnh đích thực sẵn sàng kết nối những ngôi sao thành một thể thống nhất. Thực sự hiếm có đội bóng nào đến cái băng đội trưởng phải luân phiên nhau để đeo như ĐT Brazil.

ĐT Brazil vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Các ngôi sao ĐT Brazil có kỹ thuật cá nhân tốt song thiếu đi tính đồng đội. Hậu quả là chỉ cần đối thủ vây ráp, Selecao hoàn toàn mất phương hướng.

ĐT Brazil có nhiều vấn đề chưa thể giải quyết nổi. Một đội bóng nhiều ngôi sao nhưng lại trở thành đội thi đấu kém thuyết phục. Nếu cứ tiếp tục tái diễn tình trạng này, nhiều khả năng ĐT Brazil khó lòng vượt qua nổi ĐT Argentina ở trận bán kết diễn ra vào ngày 3/7 tới đây.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất