Thể thao

Đối đầu Việt Nam - Yemen: Đã 1 lần đau!

B,A (Theo BĐS)
Chia sẻ

Trong quá khứ, Việt Nam từng thất bại 0-2 trước Yemen và ngậm ngùi dừng bước ở vòng bảng ASIAD 2002 tại Busan, Hàn Quốc.

Đêm nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào cuộc đại chiến với Yemen ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang-seo được giới chuyên môn đánh giá cao hơn nhưng không vì thế mà chúng ta chủ quan bởi quá khứ đã có 1 lần đau trước đội bóng Tây Á.

Trong lịch sử Việt Nam và Yemen mới chỉ gặp nhau 1 lần duy nhất, đó là tại ASIAD 2002 được tổ chức ở Busan, Hàn Quốc. Khi đó, Việt Nam nằm cùng bảng với UAE, Thái Lan và Yemen. Đoàn quân của HLV Calisto đã xuất sắc cầm hòa 0-0 UAE nhưng sau đó đã để thua Thái Lan 0-3 và Yemen 0-2.

Trong quá khứ, Yemen từng thắng Việt Nam tại ASIAD 2002.

Việc chỉ giành được 1 điểm sau 3 vòng đấu khiến Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng. Dù vậy, không thể trách thầy trò Calisto bởi đó là thời điểm bóng đá Yemen đang phát triển mạnh và họ giành chiến thắng theo cách thuyết phục.

Sau 17 năm, nền bóng đá Việt Nam và Yemen đã thay đổi và đi theo 2 thái cực trái ngược. Việt Nam đã cố gắng phát triển bóng đá chuyên nghiệp trong hàng thập kỷ qua và thu lại thành quả rực rỡ trong 1 năm trở lại đây dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Trong khi đó, bóng đá Yemen lại đi xuống dốc, bằng chứng là họ không có giải VĐQG trong 3 năm trở lại đây.

Việt Nam có cơ hội tự quyết trong cuộc đấu giành tấm vé trong cuộc đấu gặp Yemen.

Tham dự Asian Cup 2019, Yemen cũng bị đánh giá là 1 trong những đội yếu nhất giải. Vì vậy, hơn lúc nào hết, đây là thời điểm thích hợp để ĐT Vệt Nam đòi lại món nợ ở ASIAD 2002.

Với tình hình bảng A và B đã ngã ngũ, ĐT Việt Nam chỉ cần có 3 điểm trước Yemen là gần như chắc chắn sẽ giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng

Chia sẻ

Bài viết

B,A (Theo BĐS)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất