Thể thao

Dị như Iceland: HLV trưởng kiêm luôn nha sĩ, cả đội chung họ 'sơn'

Minh Châu
Chia sẻ

Ông thầy "dị, đội tuyển toàn "son" và dân số ít hơn cả một số quận, huyện ở Hà Nội và TPHCM. Đó là những "đặc sản'' mà Iceland sắp trình làng tại World Cup sau chiến thắng Kosovo sáng qua.

Điệu Viking sắp từ EURO ra World Cup

Điệu Viking lại vừa trỗi dậy khi Iceland thắng Kosovo.

Khi Gylfi Sigurdsson kiến tạo cơ hội cho Johann Berg Gudmundsson nâng tỷ số lên 2-0 vào phút 68 ở trận gặp Kosovo, Iceland đã tin chắc họ sẽ được dự VCK World Cup 2018. Vậy là trong 25 phút cuối trận, người hâm mộ lại được chứng kiến vũ điệu hoành tráng Viking từng dậy sóng ở EURO 2016 với những tiếng vỗ tay đều đặn vang vọng các khán đài.

Cảnh các tuyển thủ Iceland cùng người hâm mộ vỗ tay theo điệu Viking.

Cảnh tượng thú vị này còn xuất hiện sau khi trận đấu kết thúc, khi các cầu thủ vỗ tay cảm ơn CĐV nhà. Hơn ai hết, CĐV là những người đã truyền cảm hứng cho 'chiến tích' dự World Cup của đất nước nhỏ bé có dân số chỉ 350.000 người này.

Diễn biến và bàn thắng trận Iceland 2-0 Kosovo.

Ông thầy “dị” và tuyển thủ toàn tên “Sơn”

Thấy trò HLV Heimir Hallgrimsson mừng ngày vượt qua vòng loại World Cup.

HLV Heimir Hallgrimsson cho biết khoảng 2 giờ trước trận đấu, ông thường đến quán bar Olver ở thủ đô Reyjkavik để giải thích chiến thuật và công bố đội hình chính cho hàng trăm thành viên của Tolfan - hội CĐV trung thành của đội tuyển Iceland.

Đấy là phương pháp để Hallgrimsson thu hút người hâm mộ đến sân xem ĐTQG thi đấu, vì trước đây, người Iceland hầu như không quan tâm đến các trận đấu của đội nhà do thành tích quá bết bát, chưa đá đã biết thua.

Đồng đội chia vui cùng Gylfi Sigurdsson sau bàn mở tỷ số trước Kosovo.

Nhưng vào những lúc Iceland không thi đấu, Hallgrimsson đều trở về nhà để làm nha sĩ, không như HLV các ĐTQG khác thường chơi golf hay câu cá lúc rảnh.

Cần cù tới mức như Hallgrimsson rõ ràng là điều xưa nay hiếm, nhưng độc đáo hơn nữa phải kể tới đám học trò dưới tay ông. Toàn bộ 25 tuyển thủ tập trung đợt này đều có tên kết thúc bằng chữ “son”.

Người hâm mộ VN từng lấy cảm hứng từ Iceland để lập ra một đội hình toàn cầu thủ tên “Sơn”.

Trường hợp có một không hai này là do tập tục của người Viking cổ, đứa bé chào đời sẽ được đặt tên theo công thức là tên cha cộng thêm từ “son” (con gái thì cộng từ “dottir”). Ví dụ như tên cầu thủ mở tỷ số cho Iceland trong chiến thắng Kosovo sáng nay: Từ Gylfi Sigurdsson có thể suy ra tên cha anh là Sigurd.

Đất nước nhỏ nhất từng dự World Cup và đang “thiếu đàn ông”

Theo thống kê thì dân số Iceland hiện khoảng 350 ngàn người. Con số này đã phá kỷ lục trước đó thuộc về Trinidad & Tobago với 1,3 triệu người khi giành quyền dự VCK World Cup 2006.

Như vậy, dân số Iceland hiện còn không bằng các quận Đống Đa (401 ngàn), Hoàng Mai (365 ngàn) và Đông Anh (374 ngàn) ở Hà Nội. Còn so với các quận ở TPHCM, Iceland không bằng Quận 8 (431 ngàn), Quận 12 (510 ngàn), Quận Bình Tân (686 ngàn), Quận Bình Thạnh (487 ngàn), Quận Tân Bình (459 ngàn), Quận Gò Vấp (634 ngàn), Quận Tân Phú (464 ngàn), Quận Thủ Đức (528 ngàn), huyện Hóc Môn (422 ngàn), huyện Bình Chánh (591 ngàn) và huyện Củ Chi (403 ngàn).

Các hình ảnh về phụ nữ Iceland quá xinh khiến nam giới nước ngoài càng muốn làm rể nước này.

Do Iceland có dân số ít ỏi như vậy nên nhiều người dễ tin ngay khi một số trang mạng cho biết nước này đang thiếu đàn ông, nên người nước ngoài tới lấy vợ bản xứ đều được chính quyền cho hưởng 5.000 USD/tháng.

Kết quả là hàng ngày, các tài khoản mạng xã hội của các cô gái Iceland tràn ngập lời tỏ tình của đàn ông 4 phương, phần nào do các ảnh quảng cáo vụ này đều giới thiệu những gương mặt quá đẹp.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất