Thể thao

Derby London Chelsea- Tottenham: Khi Cahill và Fabregas vắng mặt trong đội hình nhà ĐKVĐ?

Vũ Tiến
Chia sẻ

Sự vắng mặt của hai ngôi sao Cahill và Fabregas bị treo giò có thể ảnh hưởng lớn đến kết quả của trận derby đầu tiên của mùa giải khi nhà ĐKVĐ nước Anh làm khách trước Tottenham vào chủ nhật tuần này.

Chelsea sẽ không có Gary Cahill và Cesc Fabregas trong chuyến làm khách của Tottenham Hostpur vào chủ nhật này, sự thiếu vắng mặt của 2 trong số những con người đưa Chelsea đến chức vô địch năm ngoái sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Cặp đôi này bị cấm thi đấu sau khi bị thẻ đỏ (Cahill là thẻ đỏ trực tiếp, Fabregas là 2 chiếc thẻ vàng) trong thất bại 3-2 của Burnley tại Stamford Bridge.

Chelsea đã đưa Cahill 163 lần tại Premier League kể từ khi anh tham gia vào tháng 2 năm 2012, trong đó 98 trận thắng. Tỷ lệ thắng 60.1% này giảm xuống 53.5% trong 43 lần cựu cầu thủ Bolton vắng mặt.

Tính từ tháng 8 năm 2014, với 88 trận có mặt Fabregas tại Ngoại hạng Anh , Chelsea chỉ ghi được trung bình 1.8 bàn mỗi trận, để thủng lưới đến 1.4 bàn mỗi trận. Tỉ lệ chiến thắng của The Blues khi có cựu ngôi sao Arsenal là 52%, và họ giành được 1.8 điểm trung bình mỗi trận.

Tuy nhiên, Khi mà Conte lên nắm quyền ở Chelsea thì đội bóng mùa xanh của thành London chỉ thua 6 trong số 35 trận (65,7%) mà tiền vệ này không thi đấu. Do cách sơ đồ chiến thuật của Conte chưa phù hợp với cựu thủ quân của Arsenal. Cũng vì anh thiếu sức mạnh - yếu tố đòi hỏi nhiều ở Ngoại hạng Anh. HLV Conte có lí do để tin dùng cặp tiền vệ trung tâm Nemanja Matic và N’Golo Kante (mùa trước hơn).

Lần cuối cùng cả Cahill và Fabregas không thi đấu, Chelsea đã hòa 0-0 với Manchester United tại Old Trafford vào tháng 12 năm 2015. Tại nhà của các đối thủ gần nhất của họ mùa trước và không có đội trưởng mới của họ và tiền vệ quan trọng, người hâm mộ Chelsea có thể mong một kết quả tương tự vào chủ nhật.

Tin vui cho các CĐV khi mà ngôi sao sáng nhất của họ ở thời điểm này là Hazard đã bình phục chấn thương mắt cá chân gặp phải hồi tháng 6 và đang có những buổi tập đầu tiên cùng với các đồng đội. Tiemoue Bakayoko- Bản hợp đồng mùa hè năm nay cũng đang tập luyện chăm chỉ để có màn ra mắt trước các CĐV sau khi chuyển tới từ đội bóng ĐKVĐ nước Pháp- Monaco.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tiến

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất