Thể thao

Đây! Nguyên nhân khiến Real 'hít khói' Barca ở La Liga

Minh Tuấn
Chia sẻ

Tính đến trước trận Siêu kinh điển, Barcelona đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng La Liga 2017-2018 và bỏ xa đại kình địch Real Madrid tới 11 điểm. Vậy nguyên nhân xuất phát từ đâu?

19h tối nay, 23/12, Real sẽ có cuộc tiếp đón Barca trong khuôn khổ vòng 17 La Liga. Tuy đang là đương kim vô địch giải đấu nhưng thầy trò HLV Zinedine Zidane lại bị đội bóng xứ Catalan bỏ xa tới 11 điểm (Barca thi đấu nhiều hơn 1 trận). Trong những năm gần đây, hiếm khi nào khoảng cách về điểm số của đôi bên trước trận El Clasico lại lớn đến vậy.

Trước khi trận Siêu kinh điển diễn ra trên sân Bernabeu, tờ báo thân Real là AS đã đưa ra những số liệu thống kê cho thấy Barca vượt trội hơn rất nhiều so với đội bóng Hoàng gia. Hiện tại, “Blaugrana” đang là đội sở hữu hàng công mạnh nhất La Liga với 42 lần sút tung lưới đối phương (bình quân 2,6 bàn/trận).

Hàng công và hàng thủ Barca đang thi đấu tốt hơn so với Real.

Ở mặt trận phòng ngự, Barca cùng với Atletico Madrid đang sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất khi mới chỉ để lọt lưới 7 bàn (bình quân 0,4 bàn/trận). Trong khi đó, Real mới chỉ ghi được 30 bàn sau 15 trận (bình quân 2 bàn/trận). Số bàn thua mà “Kền kền trắng” phải nhận là 11 lần (bình quân 0,7 bàn/trận).

Tuy để lọt lưới nhiều hơn nhưng Real lại ít phải hứng chịu phạt góc hơn so với Barca (49 lần so với 61 lần). Đồng thời, họ cũng bị đối thủ dứt điểm trúng mục tiêu ít hơn so với đội chủ sân Nou Camp (17 so với 52 lần).

Real gặp nhiều áp lực hơn ở trận El Clasico sắp tới.

Để có được 42 lần ăn mừng bàn thắng, các chân sút Barca đã tung ra tổng cộng 195 cú sút về phía khung thành đối phương. Như vậy, chỉ cần 4,6 lần dứt điểm, Lionel Messi và các đồng đội đã ghi được 1 bàn thắng.

Về phần mình, Real có tới 221 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương dù họ thi đấu ít hơn Barca 1 trận (15 so với 16 trận). Để có được 1 pha ăn mừng bàn thắng, Cristiano Ronaldo và các đồng đội phải mất tới 7,3 lần dứt điểm.

Thành tích ghi bàn của Messi (trái) ấn tượng hơn Ronaldo.

Không chỉ tấn công hiệu quả hơn, Barca cũng thực hiện đường nhiều đường chuyền bóng chính xác hơn so với Real. Cụ thể, tổng số đường chuyền thành công của các học trò HLV Ernesto Valverde sau 16 trận là 10.576 lần. Con số đó của Real là 8.852 lần sau 15 trận. Tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình của Barcelona tại La Liga 2017-2018 là 65,11%, cao hơn so với con số 62,3% của Real.

Tại La Liga mùa này, Cristiano Ronaldo, Isco và Marco Asensio đang là 3 chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho Real khi cùng có 4 lần sút tung lưới đối phương. 3 chân sút tốt nhất của Barca gồm Lionel Messi (14 bàn), Luis Suarez (9 bàn) và Paulinho (6 bàn).

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất