Thể thao

Đây là lý do 'thánh miss pen' Công Phượng được chọn đá phạt đền

Quyết Thắng
Chia sẻ

Công Phượng là chuyên gia đá hỏng phạt đền nhưng HLV Park Hang Seo vẫn chọn đá 11m ở King's Cup 2019.

Công Phượng thuộc diện chuyên gia đá hỏng phạt đền nhưng HLV Park Hang Seo chọn đá 11m ở trận chung kết khiến nhiều người bất ngờ. Đây có lẽ là lý do thuyết phục nhất để giải đáp thắc mắc này.

Công Phượng được chọn vì HLV Park Hang Seo gần như không có nhiều phương án đá phạt đền. Điển hình là hai chuyên gia đá 11m là Xuân Trường và Bùi Tiến Dũng bị thay ra ở hiệp 2, trong bối cảnh tuyển Việt Nam cần bàn gỡ trước Curacao. Nếu xác định phải đá 11m thì HLV Park Hang Seo có thể không thay hai cầu thủ này, thay vào đó Công Phượng rất khó được trao cơ hội.

Xuân Trường và Bùi Tiến Dũng rời sân, hai cầu thủ sút phạt giỏi nhất tuyển Việt Nam là Quang Hải và Minh Vương cũng không phải là sự chọn lựa hàng đầu đá phạt đền. Hai cầu thủ này thường ghi bàn từ các pha đá phạt trực tiếp nhưng từng đá hỏng 2 lần phạt đền dưới thời HLV Park Hang Seo. Thế nên, không ngạc nhiên khi cả hai không được trao cơ hội đá 11m trong danh sách 5 cầu thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam trước Curacao.

Công Phượng là chuyên gia đá hỏng phạt đền.

Ngược lại, Công Phượng được ông Park tin tưởng vì đặt niềm tin cao hơn hai cầu thủ là Minh Vương và Quang Hải. Dù thực tế, Công Phượng cũng có 2 lần đá hỏng phạt đền ở ASIAD 18, thậm chí là đá trượt trong 1 trận đấu.

Tuy nhiên, Công Phượng đang chịu áp lực sau thời gian chia tay Incheon Unted, anh cũng không phải là chuyên gia đá phạt đền. Công Phượng đá hỏng khá nhiều ở cấp các ĐTQG. Điển hình như cú đá lên trời hồi SEA Games năm 2017 tại Malaysia.

Lẽ đó, không ngạc nhiên khi Công Phượng tiếp tục đá hỏng trong bối cảnh tâm lý bị căng cứng, cũng như ám ảnh vì nhiều lần sút trượt phạt đền trong quá khứ.

Một nỗi buồn cho Công Phượng và tiếc cho tuyển Việt Nam vì thua trên chấm 11m trước Curacao. Nhưng đây chỉ là giải giao hữu, Việt Nam cũng hoàn thành mục tiêu là đánh bại Thái Lan ở King's Cup 2019. Vậy nên, đừng quá nặng nề chuyện thắng thua để trách Công Phượng.

Chia sẻ

Bài viết

Quyết Thắng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất