Thể thao

Đặng Văn Lâm và màn trình diễn để đời trước Nhật Bản!

Bá Định
Chia sẻ

Trong trận đấu gặp ĐT Nhật Bản thuộc khuôn khổ ASIAN Cup 2019, thủ thành Đặng Văn Lâm đã có 2 pha cứu thua xuất thần giúp ĐT Việt Nam thoát khỏi những bàn thua trông thấy.

ĐT Việt Nam đã có hiệp 1 đầy quả cảm trước ĐT Nhật Bản. Dù gặp phải một đối thủ vượt trội hơn hẳn về trình độ lẫn thể hình, ĐT Việt Nam vẫn thi đấu ngang ngửa. Thậm chí, nếu may mắn hơn, ĐT Việt Nam đã ghi được ít nhất 1 bàn thắng.

Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý nhất suốt hiệp 1 trận đấu chính là những pha cứu thua xuất thần từ thủ thành Đặng Văn Lâm. ĐT Nhật Bản tấn công rất đạ dạng. Họ tận dụng tất cả những cơ hội qua các tình huống cố định lẫn những pha phối hợp trung lộ. Nếu không có Đặng Văn Lâm, lưới của ĐT Việt Nam đã phải rung lên ít nhất 2 lần.

Pha bay người đẩy bóng phút 29 của Đặng Văn Lâm

Đầu tiên là pha bay người cực nhanh vào phút 29. Xuất phát từ một pha treo bóng bổng vào vòng cấm địa ĐT Việt Nam, cầu thủ Takehiro Tomiyasu bật cao đánh đầu nhưng Lâm “tây” đã có pha đổ người cực nhanh cản phá xuất sắc cú đánh đầu đầy hóc hiểm này giúp ĐT Việt Nam tránh khỏi 1 bàn thua.

Chưa hết, đến phút cuối cùng hiệp 2, đội bóng xứ phù tang có một pha phối hợp đẹp mắt. Tiền đạo Minamino vượt qua được Quế Ngọc Hải. Trước mặt cầu thủ mang áo số 9 ĐT Nhật Bản chỉ còn khung thành rộng mở cùng Đặng Văn Lâm.

Pha cứu thua cuối hiệp 2 của Đặng Văn Lâm

Thế nhưng, cú sút căng ở khoảng cách rất gần của Minamino vẫn không thắng nổi pha phản xạ nhanh như điện từ Lâm “tây”. Pha cứu thua của Văn Lâm ngoạn mục đến mức tiền đạo đội bạn không tin nổi cú sút ăn bàn mười mươi bị đẩy ra.

Chính những pha phản xạ rất nhanh từ Đặng Văn Lâm giúp ĐT Việt Nam giữ sạch mành lưới suốt cả hiệp 1 trận đấu.

Trong hiệp 2, Đặng Văn Lâm tiếp tục chơi cực hay, qua đó có thêm nhiều pha cứu thua cho tuyển Việt Nam.

Đặng Văn Lâm chơi cực hay trước Nhật Bản.

Cả trận đấu, Văn Lâm chỉ 1 lần vào lưới nhặt bóng từ cú đá phạt đền. Mọi thứ quá hoàn hảo với Văn Lâm dù tuyển Việt Nam đã phải dừng chân với kết quả thua 0-1 trước Nhật Bản.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất