Thể thao

Đặng Văn Lâm và giọt nước mắt sau những chỉ trích

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Trong chiến thắng 4-2 trên chấm luân lưu trước ĐT Jordan, thủ thành Đặng Văn Lâm đã trở thành người hùng với một tình huống cản phá xuất sắc cú sút penalty bên phía đội bạn.

Đặng Văn Lâm vừa có màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu gặp ĐT Jordan. Thủ thành số một ĐT Việt Nam trở thành người hùng với pha cản phá xuất sắc quả đá phạt đền của cầu thủ Samir bên phía ĐT Jordan. Để rồi, ở cú đá quyết định, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã lạnh lùng đánh bại thủ môn ĐT Jordan đưa ĐT Việt Nam vào chơi trận tứ kết ASIAN Cup 2019.

Sau trận đấu, Đặng Văn Lâm đã gọi điện thoại về cho gia đình và khóc rất nhiều. Những giọt nước mắt vì niềm hạnh phúc vô bờ sau những chuỗi ngày áp lực khủng khiếp dành cho tân binh CLB Muangthong United (Thái Lan).

Đặng Văn Lâm đã xuất sắc cản phá cú sút của Samir.

Có lẽ, Lâm Tây là thủ môn chịu nhiều áp lực nhất suốt khoảng thời gian qua. Kể từ sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 gặp ĐT Malaysia, Đặng Văn Lâm chịu rất nhiều chỉ trích vì để thua trong những tình huống cố định.

Thế rồi, ở trận chung kết lượt về, Văn Lâm đã liên tục có những pha cứu thua xuất thần giúp ĐT Việt Nam đứng vững trước người Mã. Những tưởng mọi chỉ trích sẽ bị xoá đi thì đến trận đấu vòng bảng gặp ĐT Iraq, Văn Lâm lại bị chỉ trích thêm một lần nữa.

Đặng Văn Lâm đã chịu nhiều chỉ trích suốt vòng bảng.

Lại một tình huống cố định mà Văn Lâm để thủng lưới chỉ vì cầu thủ đội bạn sút quá hay, đưa bóng găm thẳng vào góc chết khung thành. Nhưng nhiều “HLV online” vội vã kết luận Lâm “tây” đứng sai vị trí khi chọn tỉ lệ 7-3 trước cầu môn. Một sự trách móc quá ư vô lý khi mà cú sút đó đến những thủ môn hàng đầu thế giới chắc cũng phải bó tay huống chi Văn Lâm.

Văn Lâm đã chứng minh HLV Park Hang Seo sáng suốt khi tiếp tục để anh bắt chính.

Bỏ lại đằng sau những chỉ trích, Lâm “tây” vẫn toả sáng, vẫn cứu thua liên tục cho ĐT Việt Nam. Chẳng ai còn chú ý đến Văn Lâm khi nhưng Quang Hải, Công Phượng rực rỡ hơn nơi hàng công. Chỉ đến những loạt sút luân lưu, Văn Lâm mới được để mắt đến. Cú bay người rất kịp thời cản phá cú sút do Samir thực hiện khẳng định niềm tin mà HLV Park Hang Seo đặt vào Văn Lâm hoàn toàn hợp lý.

Lâm “tây” lại một lần nữa rơi nước mắt như đã từng trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Anh lặng lẽ hướng về “người bạn” cột dọc của mình như ký thác mọi nỗi lòng trong đó. Và sau trận đấu gặp ĐT Jordan, nước mắt Văn Lâm tuôn trào để lại đằng sau những chỉ trích dành cho mình.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất