Thể thao

Đặng Văn Lâm sang Thái Lan: Bản hợp đồng lịch sử của bóng đá Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Việc chuyển sang CLB Muangthong United đã chính thức đưa Đặng Văn Lâm đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam.

Đã rất lâu rồi, bóng đá Việt Nam mới có một cầu thủ xuất ngoại. Đáng chú ý, cầu thủ xuất ngoại lại chơi ở vị trí thủ môn. Vụ chuyển nhượng thủ môn Đặng Văn Lâm sang CLB Muangthong United đã đi vào lịch sử khi anh trở thành thủ môn đầu tiên sang nước ngoài thi đấu.

Không chỉ vậy, Lâm “tây” còn là cầu thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt ở giải Thai League. Nhìn một cách công bằng, giải VĐQG Thái Lan hơn hẳn V.League về chất lượng lẫn trình độ. Do đó, việc chuyển sang Thai League phần nào đem lại cho Đặng Văn Lâm những thử thách mới.

Đặng Văn Lâm đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam nhờ vụ chuyển nhượng sang CLB Muangthong.

Bên cạnh đó, Văn Lâm cũng sẽ không bị mất đi cơ hội cống hiến dưới màu áo ĐT Việt Nam. Điều này cũng trở thành một tín hiệu đáng mừng. Giải VĐQG Thái Lan thường kết thúc trước khi diễn ra AFF Cup. Thế nên, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể gọi Văn Lâm về khi cần.

Mặc dù đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi trở thành thủ môn đầu tiên sang chơi ở Thai League nhưng Đặng Văn Lâm vẫn còn khá nhiều điểm cần hoàn thiện. Môi trường bóng đá như Thái Lan chắc chắn khắc nghiệt hơn V.League rất nhiều.

Vụ chuyển nhượng Đặng Văn Lâm có thể tạo ra cú hích dành cho các cầu thủ Việt Nam.

Hơn nữa, CLB Muangthong là một trong số những đội bóng hàng đầu Thái Lan. Vì vậy, tham vọng của họ rất lớn. Nếu muốn đáp ứng được những sự kỳ vọng, Đặng Văn Lâm phải thi đấu tốt hơn nữa đồng thời khắc phục những điểm yếu ở khả năng ra vào và làm chủ vòng cấm địa tốt hơn.

Biết đâu đó, vụ chuyển nhượng Đặng Văn Lâm sẽ mở ra một trào lưu mới cho bóng đá Việt Nam sang Thái Lan. Rồi những Công Phượng, Xuân Trường hoàn toàn có thể thử sức tại môi trường bóng đá đầy khó khăn này.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất