Thể thao

'Đặng Văn Lâm cần mạnh dạn hoạt động để hỗ trợ hàng thủ'

Văn Nhân
Chia sẻ

Với góc nhìn của cựu thủ môn Nguyễn Thế Anh, thủ môn Đặng Văn Lâm rất khó có cơ hội cản phá cú đá phạt của cầu thủ Iraq, dù góc đứng chưa tốt.

Cựu thủ môn tuyển Việt Nam, Nguyễn Thế Anh đã có nhận xét về tình huống gây tranh cãi ở bàn thua thứ 3 của tuyển Việt Nam, khi nhiều nhận định Văn Lâm là tác nhân dẫn đến bàn thua này.

Trao đổi với Saostar, cựu thủ môn Nguyễn Thế Anh nhận xét: “Khi phải đối mặt với các tính huống phạt ngoài vòng 16m50 các thủ môn đều đưa ra lựa chọn 3-7, 4-6 thậm chí là 4,5-5,5, tuỳ theo vị trí cự ly của điểm đặt bóng với cầu môn.

Thông thường luôn có hàng rào che chắn bảo vệ cầu môn điều đó lại làm hạn chế tầm quan sát của thủ môn cho nên để cản phá tình huống cố định ngoài chọn vị trí đứng tốt, thủ môn phải quan sát thấy được thời điểm khi đối phương tiếp xúc với bóng để phán đoán quỹ đạo bay của trái bóng rất quan trọng.

Cú đá phạt của đội Iraq là quá khó để cản phá.

Với trường hợp của Văn Lâm vào tối qua, tôi nghĩ Văn Lâm cần đứng 4-6 (đối phương sẽ khó khăn hơn trong việc chọn góc đá) sẽ tốt hơn là đứng khoảng cách 3-7 như đã chọn, còn với quỹ đạo bóng bay như thế sẽ khó cản phá cho bất kỳ thủ môn nào, chứ đừng nói là Văn Lâm có thể cản phá.

Tôi xem Văn Lâm thi đấu từ AFF cup và trận hôm qua thì xin ý kiến nhỏ với Văn Lâm rằng: Văn Lâm có lợi thế về thể hình nên cần mạnh dạn hoạt động trong vòng 16m50 nhiều hơn nữa, nhất là các tình huống đối phương tạt từ 2 biên, điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam khi phải chống đỡ với đối phương vượt trội hơn hẳn về thể hình”.

Quan điểm của Nguyễn Thế Anh gần đúng với cựu thủ môn Dương Hồng Sơn. Nhà vô địch AFF Cup 2008 cũng cho rằng không thể trách Đặng Văn Lâm ở bàn thua thứ 3 của tuyển Việt Nam, đó là một cú đá phạt quá hóc hiểm.

Đặng Văn Lâm cần phải hoạt động nhiều hơn ở trong vòng cấm.

“Tình huống đá phạt của đội Iraq quá hay. Còn chuyện đứng hàng rào là tùy theo chiều cao của hàng rào và thủ môn. Tôi nói thế này để giải thích câu hỏi về chuyện tại sao thủ môn không đứng giữa không thành ở các tình huống đá phạt. 

Thủ môn chọn góc đứng phụ thuộc vào chiều cao của mình và điểm đá phạt. Nếu thủ môn có chiều cao tốt sẽ đứng khoảng cách trong khung thành là 3-7, nếu thủ môn không có chiều cao sẽ đứng tỷ lệ là 4-6″, Dương Hồng Sơn nói.

Từ hai câu trả lời của Nguyễn Thế Anh và Dương Hồng Sơn có thể khẳng định: Đặng Văn Lâm không sai trong việc chọn vị trí đứng ở tình huống đá phạt của Iraq. Những chỉ trích của người hâm mộ đang bị đẩy theo kiểu: Thắng vỗ tay, thua chỉ trích!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất