Thể thao

CỰC NÓNG: VTV chính thức đạt thỏa thuận bản quyền phát sóng World Cup 2018

B.An (T/h)
Chia sẻ

VTV đã xác nhận việc đạt thỏa thuận với FIFA về bản quyền truyền thông World Cup 2018 sau những nỗ lực đàm phán.

Sau thời gian dài đàm phán căng thẳng, vào lúc 18h30 chiều ngày hôm nay ngày 8/6, Đài Truyền hình Việt Nam và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đạt được thỏa thuận về việc VTV sẽ nắm giữ bản quyền truyền thông của World Cup 2018 tại Việt Nam.

Theo đó, 2 bên đã đạt được thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về World Cup 2018 trong lãnh thổ Việt Nam cũng như việc chia sẻ bản quyền cho bên thứ ba. Thông tin này đến chỉ 6 ngày trước khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chính thức được khởi tranh tại Nga.

Như vậy, Việt Nam đã trở thành quốc gia cuối cùng trên thế giới sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Bản quyền World Cup 2018 khu vực Việt Nam do ISM, đối tác trung gian của FIFA, nắm giữ. Công ty này thuộc tập đoàn Dalian Wanda Group của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin. Infront Sports & Media sở hữu bản quyền cho 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Trung Á.

Trong 4 kỳ World Cup gần nhất, Việt Nam đều mua được bản quyền phát sóng giải đấu, đơn vị đứng ra đàm phán là VTV và FPT. Mức giá bản quyền World Cup 2006 mà Việt Nam đã mua là 2 triệu USD, năm 2010 là 2,7 triệu USD và năm 2014 là 7 triệu USD.

Được biết, doanh nghiệp đã tài trợ VTV 5 triệu USD để mua bản quyền World Cup được tiết lộ đó chính là Tập đoàn Vingroup. Tuy nhiên, chi tiết tổng số tiền trong bản hợp đồng mà VTV phải trả cho Infront Sports & Media (ISM), đơn vị nắm giữ bản quyền tại 26 quốc gia, không được đơn vị này tiết lộ.

Theo nguồn tin của Zing.vn, Vingroup tài trợ 5 triệu USD cho VTV mà không đòi hỏi bất kỳ yêu cầu nào. Doanh nghiệp này cũng ký một bản hợp đồng quảng cáo 1 triệu USD với VTV dịp World Cup này.

Vingroup được biết đến là tập đoàn tư nhân có vốn hóa lớn nhất Việt Nam. Theo cập nhật mới nhất của tạp chí Forbes, ông Vượng đang có tổng tài sản 4,3 tỷ USD và đứng thứ 499 trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới. Ông Vượng cũng đang là người giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán.

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng.

Ông Vượng cũng được biết tới là người yêu thích bóng đá. Cuối năm 2017, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) thuộc Tập đoàn Vingroup đã chính thức khánh thành Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ có quy mô hàng đầu Đông Nam Á tại huyện Văn Giang (Hưng Yên).

Trung tâm mới được đầu tư 30 triệu USD, có tổng diện tích gần 22 ha, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm: hệ thống sân tập và sân thi đấu hiện đại; tổ hợp khoa học thể thao và chăm sóc sức khỏe chuyên biệt; hệ thống ký túc xá tiện nghi.

Chia sẻ

Bài viết

B.An (T/h)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất