Thể thao

Cụ bà 103 tuổi phá kỷ lục thế giới: chạy 50m chỉ mất 21.09 giây

Thái Việt
Chia sẻ

Hiệp hội thể thao người lớn tuổi ( National Senior Games Association) vừa tổ chức cuộc thi chạy cho những VĐV trên 90 tuổi. Đáng chú ý ở giải lần này là việc bà già 103 tuổi phá kỷ lục thế giới khi chạy 50m chỉ mất 21.09 giây.

Cách đây ít ngày, giải thi đấu UTFOM cấp quốc gia dành cho người cao tuổi quy tụ hơn 10.500 vận động viên trên 90 tuổi tham gia 800 loại hình bộ môn thi đấu. Bà Hawkins là người chơi lớn tuổi nhất ở nội dung chạy 50m (104 tuổi) trong tổng số 43 ứng viên nữ.

Chứng kiến những bước chạy cua bà Hawkins, ít người có thể nghĩ là bà năm nay đã qua tuổi 100. Kết thúc phần thi của mình, bà phá kỷ lục thế giới với một người trên 100 tuổi, khi chạy 50m chỉ mất 21.09 giây.

Đối với những cụ bà đã sống hơn 1 thế kỷ như Juliane Hawkins, bà định nghĩa lại tuổi tác cho các vận động viên cao tuổi. So sánh với thành tích đáng nể chạy 100 mét hết 74 giây của một cụ bà 101 tuổi người Ấn Độ, Man Kaur thiết lập vào tháng 4 năm 2017 thì Hawkins đã làm nên kỳ tích phi thường.

Chia sẻ với báo giới về bí quyết để có thành thích khủng này, bà Juliane Hawkins nói: “Tôi ăn uống lành mạnh, cố gắng ăn nhiều rau, trái cây tươi, thịt gà và cá. Tránh xa hút thuốc là và uống rượu“.

Bà Hawkins năm nay 104 vừa chạy 50m chỉ mất tại cuộc thi chạy giành cho người cao tuổi.

Ngoài ra, bà thường đạp xe, tập chạy 100 mét trên phố, tham gia hoạt động xã hội, chăm sóc vườn cây bonsai, viết hai cuốn sách về cuộc đời mình (một ở tuổi 80 và cuốn kia ở tuổi 100), chưa bao giờ sử dụng Internet và vẫn chỉ dùng điện thoại nắp gập đời cũ.

Tôi biết tôi có thể làm được bởi vì tôi phải làm việc ở ngoài trời nhiều. Mỗi khi tôi nghe tiếng điện thoại ở trong nhà tôi lại lật đật chạy vào nhà để nhấc máy

Tôi thường nói với mọi người rằng bí quyết nằm ở việc lấy được một người chồng tốt. Nếu bạn cưới được một người chồng có thể chung sống được với nhau 70 năm và có 4 đứa con và những đứa cháu tuyệt vời. Bạn không thể đòi hỏi nhiều hơn thế“, bà nói thêm.

Bà Hawkins chụp ảnh cùng các vận động viên cao tuổi khác tại giải chạy.

Cuộc sống thường ngày của “vận động viên” 103 tuổi - Hawkins.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất