Thể thao

Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường có cơ hội đá SEA Games năm 2019

Văn Nhân
Chia sẻ

Theo thông tin của Saostar, ban tổ chức SEA Games 30 đã có điều lệ gửi cho các liên đoàn bóng đá về giới hạn tuổi cầu thủ, trong đó thay đổi rất bất ngờ là Công Phượng có cơ hội góp mặt.

Trao đổi với Saostar, một lãnh đạo VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) cho biết vừa nhận được điều lệ mới, trong đó đáng chú ý là môn bóng đá nam ở SEA Games 30 có thay đổi về độ tuổi dành cho các cầu thủ tham dự.

Cụ thể, môn bóng đá nam ở SEA Games 30 sẽ có 2 cầu thủ lớn tuổi được tham dự. Đúng hơn, các đội bóng tham dự theo điều lệ U22 + 2.

Công Phượng có cơ hội dự SEA Games 30.

Điều này mở ra cơ hội lớn cho lứa Công Phượng có thể dự SEA Games 30. Trong đó, những cái tên như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Phan Văn Đức, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đức Huy… có thể đá SEA Games 30. Tức HLV Park Hang Seo sẽ có thêm 2 sự lựa chọn bổ sung chất lượng cho U22 Việt Nam dự SEA Games vào cuối năm nay.

Đây chắc chắn là thông tin cực vui với người hâm mộ Việt Nam, nhất là những ai đang dành tình cảm cho lứa Công Phượng và từng nuối tiếc vì thế hệ cầu thủ tài năng này lỡ cơ hội giành HCV SEA Games trong quá khứ.

Trước đó, SEA Games 30 dự tính chỉ dành cho lứa cầu thủ 22 tuổi. Đồng nghĩa lứa Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Toàn… không còn cơ hội đá SEA Games 30 vì quá tuổi. Tuy nhiên, điều lệ mới nhất đã cho phép U22 + 2, khá giống với sân chơi ASIAD là U23 + 3. Điều này chắc chắn mang đến tính hấp dẫn hơn cho môn bóng đá nam khi các đội bóng có thể mang theo 2 cầu thủ giỏi nhất.

SEA Games 30 sẽ tổ chức tại Philippines vào cuối năm nay. Lãnh đạo thể thao Việt Nam xác định phải giành HCV SEA Games 30. HLV Park Hang Seo từng từ chối dẫn dắt U22 Việt Nam nhưng sau đó thay đổi để nhận trách nhiệm “săn vàng”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất