Thể thao

Công Phượng và khát vọng của 'Phượng Hoàng'

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Tiền đạo Công Phượng đang đứng trước hiện thực hoá những giấc mơ của mình khi chuyển sang thi đấu cho CLB Incheon United.

Công Phượng đang tiến rất gần tới CLB Incheon United thuộc giải K-League Classic. Mọi thứ đang được đàm phán gấp rút nhằm đưa tiền đạo ĐT Việt Nam sang Hàn Quốc thi đấu. Đây được xem như một tin vui dành cho người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Cách đây 4 năm, khi mới lần đầu sang nước ngoài thi đấu khi mới ở cái tuổi đôi mươi, Công Phượng đã phải nếm trải những cay đắng trên đất Nhật Bản. Để rồi, “Messi Việt Nam” lầm lũi trở về Việt Nam và nhận ra một nỗi cay đắng rằng, môi trường bóng đá ở Nhật Bản khắc nghiệt hơn những gì mình nghĩ.

Công Phượng từng thất bại trên đất Nhật Bản.

Mặc dù vậy, có lẽ Công Phượng vẫn chưa từ bỏ khát vọng sang nước ngoài chơi bóng. Công Phượng có xăm hình một chú phượng hoàng bay lên từ mái nhà tranh. Hình xăm này như một sự kết tinh ý chí sắt đá của tiền đạo xứ Nghệ. Nó cho thấy cái khát vọng lớn lao không bao giờ nguôi trong lòng Công Phượng.

Thế nên, suốt 2 năm qua, Công Phượng nỗ lực không ngừng. Tiền đạo CLB HAGL cứ liên tiếp lọt vào top những chân sút nội hay nhất giải đấu bằng những bàn thắng dưới màu áo đội bóng phố núi.

Khi được gọi lên chơi cho U23 Việt Nam lẫn ĐT Việt Nam, Công Phượng vẫn kiên trì để tìm một chỗ đứng nơi đội hình mà HLV Park Hang Seo lựa chọn. Những phấn đấu không ngừng từ Công Phượng được đền đáp xứng đáng bằng việc được ra sân thường xuyên và màn toả sáng rực rỡ tại ASIAN Cup 2019.

Công Phượng đang khao khát được thành công bên nước ngoài.

Sau thành công cùng ĐT Việt Nam tại ASIAN Cup 2019, Công Phượng bày tỏ khát khao vẫn muốn ra nước ngoài chơi bóng.

Bây giờ Công Phượng đang đứng trước cơ hội thực hiện ý chí “Phượng Hoàng” đúng như những khát vọng luôn mang theo người. Chắc chắn, mọi khó khăn vẫn đang chờ đợi Công Phượng phía trước song sự nỗ lực không biết mệt mỏi biết đâu sẽ giúp tiền đạo người xứ Nghệ “cất cánh bay cao” trên bầu trời khát vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất