Thể thao

Công Phượng ghi bàn thắng đẳng cấp, ĐTVN thắng dễ tuyển Lào!

Văn Nhân
Chia sẻ

Trước tuyển Lào quá yếu, ĐTVN dễ dàng có chiến thắng tưng bừng để giành ngôi đầu bảng A AFF Cup 2018 sau loạt đấu thứ nhất.

Tuyển Lào quá yếu so với Việt Nam

Gặp tuyển Lào ngay trận mở màn AFF Cup 2018 được xem là cơ hội cho ĐTVN có 3 điểm đầu tay. Nhiều ý kiến chuyên gia nhận định ĐTVN sẽ có trận thắng dễ dàng trước tuyển Lào.

Thực tế, ĐTVN đã có một trận đấu quá dễ dàng trước Lào. Sự chênh lệch đẳng cấp nhìn thấy rõ từ cách HLV Park Hang Seo bố trí đội hình với cặp tiền vệ trung tâm là Quang Hải - Xuân Trường và bộ ba tiền đạo Văn Quyết - Anh Đức - Văn Quyết.

Lào quá yếu so với ĐTVN. Ảnh: LT

Sự khác biệt có thể thấy rất rõ khi ĐTVN kiểm soát bóng đến 94% trong 10 phút đầu tiên so với Lào. Đội chủ nhà gần như chỉ biết lùi sâu để phòng thủ. Thế nên, ĐTVN dâng cao và tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm.

Thủ môn Đặng Văn Lâm phải chờ đến phút thứ 30 mới lần đầu tiên được chạm vào bóng, khi phần lớn thời gian hiệp 1 thì bóng chỉ lăn ở phần sân của tuyển Lào.

Điều này phản ánh rất rõ ràng về đẳng cấp của ĐTVN so với Lào. Khi ĐTVN thường trở thành nổi ác mộng cho đội chủ nhà tại AFF Cup 2018.

Sự khác biệt từ Công Phượng

Trước hàng thủ kín kẽ và số đông của tuyển Lào, ĐTVN gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỷ. Sự khác biệt chỉ đến từ cú ra chân đẳng cấp của Công Phượng ở phút thứ 10.

Một HLV V.League khẳng định đó là bàn thắng đẳng cấp của Công Phượng. Cú dứt điểm xuyên qua một loạt cầu thủ Lào trước khi làm tung lưới. Có thể nói Công Phượng đã mang đến sự khác biệt và lợi thế lớn cho ĐTVN.

Sau bàn thắng đẳng cấp của Công Phượng, Anh Đức có bàn thắng thứ 2 khá dễ dàng cho ĐTVN, sau khi Xuân Trường có cú dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang. Chân sút lớn tuổi nhất của ĐTVN dễ dàng đá bồi thành bàn.

Công Phượng đã có bàn thắng đầu tiên cho ĐTVN ở AFF Cup 2018. Ảnh: LT

Một trận đấu quá dễ dàng cho ĐTVN khi Lào gần như không thể kháng cực. Họ chẳng có 1 pha tấn công nào đáng xem dù bị dẫn đến 0-2 ngay tại sân nhà.

Mọi thứ càng dễ dàng hơn khi Quang Hải có pha đá phạt cực đẹp nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐTVN. Mọi thứ xem như khép lại với tuyển Lào khi để cho ĐTVN dẫn đến 3 bàn nhưng không dám tổ chức tấn công.

Với chiến thắng 3-0 trước tuyển Lào, ĐTVN đã có sự khởi đầu mỹ mãn ở trong ngày mở màn AFF Cup 2018. Một trận thắng quá dễ dàng khi Lào quá yếu so với ĐTVN.

Trong trận đấu trước đó, Malaysia hạ Campuchia 1-0 ngay trên sân khách. Như vậy, ĐTVN tạm xếp đầu bảng A sau loạt đấu thứ nhất.

Đội hình thi đấu trận Lào - tuyển Việt Nam:

Tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Đình Trọng, Xuân Trường, Văn Hậu, Quang Hải, Trọng Hoàng, Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết.

Tuyển Lào: Praseuth; Kaham, Lathasay, Thotnilath, Soukchinda, Chanthaphone, Aphixay, Sonevilay, Bounphachan, Phithack, Phouthone.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất