Thể thao

Công Phượng ‘diễn xiếc', U22 Việt Nam 'vùi dập' U22 Philipines

Wind Lê
Chia sẻ

4 bàn thắng, trong đó có một pha solo đẳng cấp của tiền đạo Công Phượng giúp đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục dành lợi thế trong bảng đấu “tử thần”.

Trước cuộc so tài với U22 Việt Nam, HLV Marlon Maro của U22 Philippines tỏ ra vô cùng tiếc nuối với trận thua của đội nhà với Indonessia. Tuy nhiên, ông Marlon Maro cũng cho biết, ông cùng các học trò cần quên đi ngay thất bại trước U22 Indonesia để tập trung chuẩn bị cho trận đấu với U22 Việt Nam diễn ra ngày 20/8. Vị này nói: ” Tôi biết cơ hội của U22 Philippines còn rất nhỏ. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng đánh bại U22 Việt Nam trong trận đấu sắp tới để vào bán kết”.

Trong khi đó, dù khởi đầu với hai chiến thắng ấn tượng trước Campuchia và U22 Timor Leste nhưng HLV họ Nguyễn vẫn tỏ ra rất thận trọng trước Philippines. Bởi chỉ cần có kết quả hoà hoặc thua, U22 Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi khi phía trước vẫn còn cuộc tiếp đón quyết định tấm vé vào bán kết với hai đối thủ sừng sỏ Thái Lan và Indonesia.

Công Phượng có pha solo ghi bàn đẳng cấp. Ảnh: Zing.vn

Do Xuân Trường và Văn Hậu bị treo giò, HLV Hữu Thắng có khá nhiều sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với chiến thắng 4-1 trước U22 Campuchia. Đông Triều và Văn Kiên được trao cơ hội đá chính. Một số gương mặt dự bị ở trận đấu trước cũng góp mặt từ đầu là trung vệ Văn Khánh, tiền vệ Tuấn Anh, Hồng Duy và tiền đạo Tuấn Tài.

Những sự thay đổi trên phần nào đã làm ảnh hưởng tới lối đá của U22 Việt Nam trong những phút đầu tiên. Đối thủ của chúng ta, U22 Philippines chơi áp sát và liên tục phạm lỗi. Sự “nhiệt tình” quá mức của các cầu thủ đội bạn, khiến đoàn quân áo đỏ liên tục rơi vào tình huống nguy hiểm.

Tuy nhiên, sau khi dần ổn định thế trận, các cầu thủ Việt Nam bắt đầu thi triển lối chơi kỹ thuật, phối hợp bóng tấn công dồn ép đối thủ.

Văn Thanh nâng tỉ số lên 2-0 cho U22 VN. Ảnh: zing.vn

Đến khi Hiệp 1 gần khép lại, Nguyễn Công Phượng đã có pha độc diễn trong vòng cấm qua 3 cầu thủ rồi tung ra cú sút căng ở góc hẹp, hạ gục thủ thành Joyel, mở tỷ số 1-0 cho U22 Việt Nam. 6 phút sau, đến lượt Văn Thanh lên tiếng. Anh cướp bóng từ cánh trái và dứt điểm rất hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam.

Thế trận ở Hiệp thi đấu thứ 2 dễ thở hơn dành cho Việt Nam. Liên tục những pha đan lát bóng phối hợp của các cầu thủ áo đỏ đẩy U22 Philippines rơi vào cảnh phản kháng yếu ớt. Và lần lượt chúng ta có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Văn Toàn và Tuấn Tài. Thắng 4-0, U22 Việt Nam có trận thứ ba liên tiếp có 4 lần xé lưới đối thủ.

Trong trận đấu vừa kết thúc, Công Phượng là người toả sáng rực rỡ khi có pha solo đẳng cấp ghi bàn khai thông thế bế tắc của trận đấu. Đồng thời, ở pha ghi bàn thứ 2 của Văn Thanh, chính Phượng là người tích cực tranh vào cướp bóng, chuyền phối hợp để cầu thủ gốc Hải Dương sút căng vào góc chìm nâng tỉ số lên 2-0.

U22 Việt Nam tái chiếm ngôi đầu bảng B. Ảnh: zing.vn

Qua 3 trận với 4 bàn thắng ghi được, Công Phượng đã cân bằng thành tích ghi bàn ở kỳ SEA Games 29 của tiền đạo Aung Thu (Myanmar).

Hơn nữa, với sự toả sáng của tiền đạo gốc Nghệ An góp phần giúp U22 Việt Nam đòi lại ngôi đầu bảng B từ tay U22 Indonesia, đội bóng đã vượt qua U22 Timor Leste với tỷ số 1-0 ở trận đấu trước đó. Toàn thắng 3 trận, ghi tới 12 bàn thắng và hiệu số +11, thầy trò Hữu Thắng cho thấy họ đã sẵn sàng cho 2 trận quyết định với Indonesia và Thái Lan để tranh tấm vé bán kết.

Dù đang dẫn đầu bảng và nắm ưu thế lớn nhưng U22 Việt Nam vẫn chưa chắc suất vào bán kết. Theo lịch, vào ngày 22/8 tới, U22 Việt Nam sẽ đá trận đấu thứ 4 vòng bảng với U22 Indonesia. Nếu giành chiến thắng, thầy trò Hữu Thắng sẽ chính thức đoạt vé đi tiếp.

Highlight U22 Việt Nam- U22 Philippines. Video: 24h.vn

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

U22 VIỆT NAM: Minh Long, Văn Kiên, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Tuấn Anh, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài.

U22 PHILIPPINES: Joyel, Jeremiah Rocha, Clarino, Crommen, Cubon, Talaroc, Lapas, De Bruycker, Belgira, Borlongan, Roberto Corsame.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất