Thể thao

Công Phượng có thể chia tay V.League, sang châu Âu thi đấu?

Bá Định
Chia sẻ

Mới đây, Công Phượng từng tiết lộ nhận được khá nhiều lời mời từ những đội bóng nước ngoài khiến những tin đồn về việc tiền đạo CLB HAGL có thể chia tay V.League trong tương lai gần.

Sau khi kết thúc giải đấu ASIAN Cup 2019 cùng ĐT Việt Nam, tiền đạo Công Phượng đã tiết lộ về việc muốn sang châu Âu thi đấu để vươn lên những tầm cao mới. Bên cạnh đó, cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL tiết lộ có nhiều đội bóng bên châu Âu quan tâm tới mình.

Rõ ràng, khát khao muốn sang nước ngoài thi đấu đang cháy trong Công Phượng hơn lúc nào hết. Trước đó, vào năm 2015, tiền đạo xứ Nghệ đã từng sang Nhật Bản thi đấu dưới màu áo CLB Mito Hollyhock. Tuy nhiên, những gì mà Công Phượng chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Công Phượng đang muốn sang châu Âu thi đấu.

Quay trở về Việt Nam, Công Phượng vẫn không ngừng trui rèn qua từng ngày. Ngay cả khi luôn trở thành trung tâm chú ý của giới truyền thông, tiền đạo CLB HAGL vươn lên trên chính đôi chân của mình.

Để rồi, 2 mùa giải V.League gần đây nhất, Công Phượng đều lọt vào danh sách những chân sút nội hàng đầu. Bên cạnh đó, dưới màu áo ĐT Việt Nam lẫn U23 Việt Nam, Công Phượng cũng có những đóng rất to lớn cho những vinh quang của đội tuyển.

Điều này thể hiện rõ nhất qua ASIAN Cup 2019 vừa qua. Khi ĐT Việt Nam bước vào giải thiếu hụt một số trụ cột, với vai trò lĩnh xướng trên hàng công, tiền đạo sinh năm 1995 liên tục toả sáng.

Công Phượng đã thi đấu rất hay tại ASIAN Cup 2019.

Chính Công Phượng gây sức ép để cầu thủ Iraq đá phản lưới nhà và tự mình ghi 1 bàn thắng ngay trận đấu đầu tiên. Đến vòng 1/8, Công Phượng một lần nữa toả sáng vào thời điểm quan trọng giúp ĐT Việt Nam san bằng tỉ số 1-1 trước Jordan.

Thế nhưng, trận tứ kết ASIAN Cup 2019 gặp Nhật Bản mới cho thấy một Công Phượng hay đến thế nào. Khi mà Quang Hải bị đội bạn theo rất sát thì Công Phượng luôn có những pha đột phá qua hàng loạt cầu thủ ĐT Nhật Bản. Chỉ đáng tiếc, sự kém duyên khiến anh không thể một lần nữa giúp đội nhà ghi được bàn thắng.

Công Phượng đang khao khát sang một môi trường thi đấu khắc nghiệt hơn V.League.

Mặc dù vậy, giới chuyên môn vẫn đánh giá rất cao Công Phượng để xếp anh vào một trong số những cầu thủ hay nhất vòng tứ kết. Điều này đã phản ánh đẳng cấp thực sự từ Công Phượng đủ sức chơi bóng ở những môi trường khắc nghiệt hơn V.League.

Công Phượng từng thất bại khi sang nước ngoài thi đấu một lần nhưng điều đó không làm anh chùn bước. Hơn nữa, khát khao được sang châu Âu đang cháy bỏng hơn bao giờ hết. Giờ đây, “Messi Việt” đứng trước cơ hội hiện thực hoá điều đó để một lần tung cánh nơi trời Âu.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất