Thể thao

Cô gái lạ xuất hiện cùng Quang Hải

T.H
Chia sẻ

Xuất hiện trong TVC “Tiến lên cùng Quang Hải", Thế Phụng chinh phục thiện cảm của người đối diện bằng nụ cười toả nắng và nguồn năng lượng tích cực, tràn trề nhiệt huyết tiến về phía trước.

Nguồn năng lượng tích cực của cô gái 10X

Thế Phụng tên đầy đủ là Lại Thị Thái Phụng, sinh năm 2000, hiện đang là sinh viên trường Đại học thể dục thể thao TP. HCM, chuyên ngành quản lý thể thao.

Cơ duyên xuất hiện trong cùng Quang Hải của Phụng cũng rất tình cờ: Nghe lời rủ rê tham gia vai quần chúng của anh trai. Tại trường quay, nhờ nụ cười toả nắng mà Phụng may mắn lọt vào ‘mắt xanh” của đạo diễn.

Lần đầu tham gia diễn xuất lại là gương mặt sáng giá xuất hiện cạnh Quang Hải, Thế Phụng còn nhiều bỡ ngỡ nhưng cũng thể hiện tròn trịa vai trò của mình. Đây cũng là lần đầu tiên Phụng gặp gỡ và chụp ảnh cùng “tiền vệ quốc dân” Quang Hải.

Xinh xắn là thế nhưng background “nhà võ” chất lừ của Phụng mới khiến người ta xuýt xoa, trầm trồ.

Background “con nhà võ” đầy bất ngờ của Thế Phụng

Do sở hữu vẻ ngoài mảnh khảnh và xinh xắn, Phụng làm mọi người bất ngờ khi tiết lộ “chân tướng” con nhà võ của mình. Cô nàng đã theo võ cổ truyền Việt Nam từ năm 12 tuổi, đến nay đã là 7 năm. Cô giành được hơn 16 huy chương ở các giải cấp tỉnh và khu vực.

“Em tự tin nhất là Ngọc Tràn Quyền! Bài quyền này giúp em giành không ít huy chương khi thi đấu!” - Phụng chia sẻ.

Cô gái xinh xắn, mảnh mai nhưng “nội công” thì không vừa đâu nhé!

Theo “nghề võ”, Phụng có nhiều kỷ niệm tuổi thơ thú vị khác hẳn các bạn đồng trang lứa, nhất là những lần ở lại nhà thầy tập luyện trước mỗi kỳ thi đấu. “Các đồng môn học cùng thầy của em thân nhau giống như anh em ruột. Mỗi mùa thi đấu là tụi em lại tích cóp thêm được vô khối kỉ niệm đẹp”.

Cũng nhờ vào võ thuật, Phụng luôn toát ra thần thái tự tin, tươi sáng và tràn đầy năng lượng. Cô nàng luôn nhìn mọi vấn đề dưới góc nhìn tích cực và sẵn sàng: “Người ta thường có định kiến với nghề võ, đặc biệt là con gái mà theo nghề võ. Nhưng với em, võ thuật rèn cơ thể lẫn rèn nhân cách, cho em đủ tinh thần và sức khoẻ để sẵn sàng cho mọi thử thách khác trong cuộc sống.”

Đằng sau lựa chọn “nghề võ” là những giấc mơ lớn của “chim phượng hoàng” nhỏ

“Thầy em vì kinh tế hạn chế nên thầy em vẫn chưa có một võ đường cho riêng mình. Ước mơ của em là có một võ đường đàng hoàng để mời thầy của mình về đứng lớp”.

Càng trò chuyện, Phụng càng chứng minh rõ quyết định theo nghề võ không phải nhất thời mà là sự nghiệp mà cô nàng đam mê theo đuổi. Cô gái nhỏ mong muốn được là người giữ lửa vẻ đẹp của võ cổ truyền và viết tiếp hành trình của người thầy “ruột”.

Phụng rất nể phục tên tuổi của những võ sư mang vẻ đẹp của võ cổ truyền Việt Nam vang danh thế giới. Đôi mắt Phụng sáng lên khi kể về những võ sư mang vẻ đẹp của võ cổ truyền Việt Nam ra ngoài thế giới, về những đường côn của lão sư Phan Thọ huyền thoại hay của chính người thầy của mình võ sư Lê Đình Minh Vũ. Cô luôn muốn được đứng lớp để truyền lại tinh thần thượng võ và vẻ đẹp của võ cổ truyền sang các thế hệ trẻ hơn mình. Cao cả hơn, Phụng muốn xây dựng một võ đường đàng hoàng và chỉn chu để có cơ hội truyền lửa với võ cổ truyền và viết tiếp chặng đường của thầy mình.

“Nghề võ hay nghề cầu thủ cũng đều quan trọng khoảnh khắc vinh quang. Chỉ một phút vinh quang, đạt được huy chương hay ghi bàn quyết định thì tất cả nỗ lực của mình mới có ý nghĩa, kỳ vọng của mọi người mới được đền đáp. Còn không, tất cả chỉ là cố gắng trong thầm lặng. Về điểm này, em rất đồng cảm với anh Hải.”

Tưởng như tình cờ nhưng Hải và Phụng lại có điểm chung là tinh thần cầu tiến và tích cực.

Phía sau vẻ ngoài mảnh mai của cô gái nhỏ là một ước mơ lớn và đẹp đẽ. Điều quan trọng là Phụng không ngừng theo đuổi ước mơ ấy. Suốt chặng đường 7 năm, đôi mắt em luôn sáng lên hân hoan khi nhắc đến võ cổ truyền.

Đó cũng chính là tinh thần và TVC “Tiến lên cùng Quang Hải” và Vivo muốn truyền tải đến giới trẻ Việt Nam: Không ngừng tiến lên để theo đuổi hoài bão lớn của đời mình.

Sinh năm 2000, Phụng còn rất trẻ để theo đuổi tình yêu với võ cổ truyền, để viết tiếp hành trình “nghề võ” của thầy và tiếp lửa lan toả môn võ đẹp đẽ và đầy nhân văn của Việt Nam sang các thế hệ sau nữa.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất