Thể thao

CLB Hà Nội sẽ bị 'treo' sân nhà hết V.League 2019, phạt 90 triệu

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau cuộc họp với VPF, Ban kỷ luật VFF đã dự kiến "treo" sân nhà của CLB Hà Nội hết V.League 2019, phạt 90 triệu đồng.

Chiều 12/9, Ban kỷ luật VFF đã có cuộc họp với VPF. Sau khi xem các thông tin, băng ghi hình… từ Ban ban điều hành giải, Ban kỷ luật VFF đã có dự kiến án phạt cho CLB Hà Nội và CLB Nam Định.

Một thành viên của VPF chia sẻ nhanh với Saostar: Ban kỷ luật VFF dự kiến ra án phạt cho CLB Hà Nội là đá không khán giả trong 2 trận sân nhà ở V.League 2019, kèm theo án phạt 90 triệu đồng. Trong đó, 70 triệu cho việc để CĐV mang pháo sáng vào sân vi phạm nhiều lần, tái phạm. 20 triệu đồng vì để CĐV ném chai lọ xuống sân, đốt pháo sáng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người khác. VPF đồng ý án phạt này cho CLB Hà Nội.

Riêng chuyện khán giả Nam Định đốt pháo sáng, một CĐV bị trúng pháo đi nhập viện thì VPF chưa đồng ý với mức phạt 70 triệu từ Ban kỷ luật VFF đề xuất. Ban điều hành giải muốn có hình thức phạt cho các CĐV đã đốt pháo sáng, nhất là người bắn pháo làm khán giả bị thương.

Ngoài ra, VFF đã có gửi hồ sơ, hình ảnh cho công an về chuyện CĐV bắn pháo sáng khiến CĐV bị thương, đánh cơ động…

Ban kỷ luật VFF dự kiến treo sân nhà CLB Hà Nội 2 trận, phạt 90 triệu đồng.

Như vậy, Ban kỷ luật VFF đang dự kiến án phạt cho CLB Hà Nội rơi vào điều 68 Quy định kỷ luật: “BTC trận đấu để xảy ra sự việc đốt lửa, đốt pháo nổ các loại, thuốc pháo nổ hoặc để xảy ra các sự việc khác trong SVĐ gây hoang mang, ảnh hưởng đến sức khỏe người khác sẽ bị phạt tiền 20 triệu đồng.

Phạt từ 30 - 70 triệu đồng trong các trường hợp sau: vi phạm nhiều lần trong trận đấu; vi phạm liên tục, kế tiếp trong nhiều trận đấu. Vi phạm đã bị xử lý kỷ luật nhiều lần nhưng vẫn tái phạm thì bị xử lý bằng hình thức thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc rời đến sân trung gian”.

Nếu án phạt này trở thành chính thức thì CLB Hà Nội bị “treo” sân hết V.League 2019, khi họ chỉ còn 2 trận đấu sân nhà với CLB Viettel và CLB Quảng Nam.

Thông tin từ Saostar, Ban kỷ luật VFF vẫn chưa ra án phạt cuối cùng cho trận đấu giữa CLB Hà Nội và Nam Định. Ban kỷ luật VFF sẽ tiếp tục có một cuộc họp vào sáng ngày mai (13/9), sau đó có quyết định chính thức cho việc ra án phạt với CLB Hà Nội và Nam Định vì sự cố pháo sáng gây xôn xao dư luận trên sân Hàng Đẫy.

Cần nhắc, CLB Hà Nội để xảy ra pháo sáng tại sân Hàng Đẫy là lần thứ 2 ở V.League 2019. Tháng 4 năm nay, sân Hàng Đẫy chứng kiến “mưa” pháo sáng ở trận Hà Nội và Hải Phòng. Ban kỷ luật VFF quyết định “treo” sân 1 trận với đội bóng Thủ đô, nhưng Ban giải quyết khiếu nại bất ngờ xóa án trước 1 ngày diễn ra trận đấu với CLB TP.HCM.

Tại trận đấu với Nam Định vào tối 11/9, CLB Hà Nội tiếp tục để xảy ra pháo sáng ở sân Hàng Đẫy. Đáng nói, VPF đã có cuộc họp để bàn về việc đảm bảo an toàn, an ninh nhưng mọi chuyện không được thực hiện đúng như nội dung ban đầu. VPF sợ xảy ra sự cố nên phải gửi báo cáo hỏa tốc lên VFF nhờ hỗ trợ vào lúc 15h 12 phút, tức trước gần 4 giờ diễn ra trận Hà Nội và Nam Định.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất