Thể thao

CLB Hà Nội: Nhiều ngoại binh giỏi là khác biệt so với HAGL và V.League

Văn Nhân
Chia sẻ

CLB Hà Nội đã cho thấy sự khác biệt so với phần còn lại nhờ sở hữu những ngoại binh và cầu thủ nhập tịch giỏi.

90 phút trước Hải Phòng ở Hàng Đẫy cho thấy sự khác biệt rõ nhất giữa CLB Hà Nội và phần còn lại của V.League không phải ở các cầu thủ nội, đó là dàn ngoại binh đắt giá của đội bóng Thủ đô.

Với việc sở hữu ba ngoại binh xuất sắc nhất của V.League là Moses, Omar và Oseni, Hà Nội vẫn còn một quân bài tẩy cực khủng là Hoàng Vũ Samson. Đó là sự khác biệt quá lớn so với Hải Phòng, đội bóng có 90 phút đầy quả cảm ở Hàng Đẫy vẫn bất lực trước lực lượng vượt trội của đối thủ.

Khi tỷ số trận đấu được nâng lên 2-1 cho Hà Nội, ống kính quay cận mặt HLV Trương Việt Hoàng trong một nỗi buồn tê tái. Ánh mắt đó cho thấy Việt Hoàng đã làm mọi thứ nhưng con người trong tay HLV Chu Đình Nghiêm quá giỏi, còn Hải Phòng không có được sự hậu thuẫn mạnh như thế.

Ba ngoại binh giỏi kết hợp với Hoàng Vũ Samson cùng Thành Lương gần như tạo nên một sự liên kết quá mạnh để các cầu thủ Hải Phòng có thể trụ vững trước sức ép, dù toàn đội chơi rất hay. Hình ảnh Oseni từng hoành qua ba cầu thủ Hải Phòng để dứt điểm là ví dụ. Hay Omar có pha xử lý kỹ thuật để Hoàng Vũ Samson nâng tỷ số lên 2-1.

Ngoại binh giỏi là khác biệt của CLB Hà Nội.

Hoàng Vũ Samson chính là cầu thủ hay nhất trận đấu. Cầu thủ này vào sân từ ghế dự bị và ghi 2 bàn thắng để mang đến sự khác biệt cho đội bóng Thủ đô trước Hải Phòng.

Nhìn lại, bóng đá Việt Nam kể từ khi CLB Bình Dương và Thanh Hóa “tụt dốc” thì Hà Nội gần như vô đối, nhất là V.League có thêm suất ngoại binh. CLB Hà Nội đã sở hữu thêm những ngoại binh giỏi của đối thủ như Omar (Thanh Hóa), Moses (Bình Dương) để thị uy sức mạnh vô đối so với phần còn lại. Điểm mấu chốt chính là tài chính hùng hậu cho phép Hà Nội sở hữu những cầu thủ giỏi nhất.

Xuyên suốt nhiều năm qua, các “họng pháo” ngoại đang là sự khác biệt của đội bóng Thủ đô. Hoàng Vũ Samson là tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất V.League. Oseni đang bắt đầu nổi lên như cỗ máy săn bàn khi chuyển về Hà Nội. Tài năng của Moses và Omar là điều không cần bàn cãi.

Về nội binh, Hà Nội cũng có những điều kiện riêng để sở hữu những cầu thủ giỏi nhất. Đình Trọng, Ngân Văn Đại sau khi lên Tuyển đã lập tức từ CLB Sài Gòn chuyển về đội bóng Thủ đô. Thủ thành Bùi Tiến Dũng cũng đến Hà Nội.

Không có gì quá đáng khi cho rằng, CLB Hà Nội bây giờ thống trị V.League bằng sức mạnh kim tiền vượt trội. Bởi điều này cho phép mua nhiều ngoại binh giỏi để mang đến sự khác biệt so với HAGL, Hải Phòng và phần còn lại của V.League.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất