Thể thao

Chuyện Ngọc Trinh khoe thân và 'gã trai hư' Hà Nội FC

Văn Nhân
Chia sẻ

Ngọc Trinh khoe ảnh nóng bỏng, hay chuyện "gã trai hư" Hà Nội FC bị phạt vì pháo sáng là những chủ đề hot cho dư luận trong tuần qua.

Vào một ngày đẹp trời, bạn đọc báo nếu thấy dòng tít liên quan đến Ngọc Trinh, có lẽ không khó đoán được nội dung sẽ nói gì. Đó là chuyện cô nàng này ăn mặc hở bạo, hoặc scandal, rất hiếm những câu chuyện tích cực.

10 ngày qua là ví dụ. Chuyện Ngọc Trinh khoe ảnh nóng bỏng xuất hiện dày trên các trang báo và chủ đề chính là mặc bikini nhỏ xíu, “khoe” thân, hở bạo. Câu chuyện cứ lặp đi, lặp lại xuyên suốt trong nhiều năm qua.

Nhân vô thập toàn. Nhưng Ngọc Trinh khoe ảnh nóng bỏng là một câu chuyện khác. Ngọc Trinh không chọn cách tạo ra giá trị đẹp, cô nàng này hướng người hâm mộ đến các scandal để nổi tiếng.

Nếu nhỏ một giọt mực lên tờ giấy trắng thì người ta nhìn chăm chăm vào vết mực, còn tờ giấy bị vấy bẩn quá nhiều nên chẳng còn ai quan tâm đến vết mực mới, hoặc xem là bình thường. Chủ đề về Ngọc Trinh khoe ảnh nóng bỏng có thể được hiểu như thế.

Ngọc Trinh khoe ảnh nóng bỏng là chiêu trò “câu” dư luận.

Cũng nói về chuyện scandal và sự quan tâm của người hâm mộ, ví dụ một cầu thủ nổi tiếng nếu lần đầu dính “phốt” về chuyện tình cảm thì dư luận rất quan tâm. Anh ta sẽ xuất hiện dày trên mặt báo nhưng liên tục dính scandal theo kiểu “bad boy” thì nhiều người giảm sự quan tâm. Đơn giản, cầu thủ đó tạo cho dư luận định kiến về đời tư hư hỏng, thêm một lần cũng… bình thường như Ngọc Trinh đến hẹn lại “khoe” các tấm ảnh nóng bỏng.

Nhìn bức tranh lớn hơn, bóng đá Việt Nam cũng đang tồn đọng những câu chuyện lặp đi, lặp lại, hay nói mãi cũng thế thôi. Ví dụ chuyện sân Hàng Đẫy mỗi lần xuất hiện dày trên mặt báo thì liên quan đến chuyện pháo sáng, sau đó là án phạt.

Sau mỗi lần sân Hàng Đẫy dính “phốt” pháo sáng, lãnh đạo bóng đá tuyên bố phải xử lý nghiêm, còn CĐV bị lên án về ý thức trên khán đài. Nhưng có bao giờ họ tự hỏi rằng: Tại sao pháo sáng ở Hàng Đẫy chỉ thường xuyên xuất hiện trong các trận đấu của Hà Nội?

Mùa này, Hà Nội đá với Hải Phòng đã rơi vào cảnh pháo sáng kín sân. Bi kịch đó càng nghiêm trọng hơn khi CĐV Nam Định không chỉ đốt pháo sáng, mà còn bắn pháo gây thương tích cho một nữ CĐV.

Sân Hàng Đẫy cứ mỗi mùa bóng lại xuất hiện pháo sáng, sau đó báo chí đăng tải liên tục. Chẳng lẽ VFF, VPF, hay chính CLB Hà Nội bất lực với chuyện này?

Clip pháo sáng ở sân Hàng Đẫy.

Hãy nghe ông Trần Anh Tú (Chủ tịch VPF) nói trên báo chí về chuyện sân Hàng Đẫy: “Các sân khác làm rất chặt chẽ, ban tổ chức trận đấu là nơi chịu trách nhiệm, địa phương nào cũng nghiêm túc, nhưng không có đơn vị nào vô trách nhiệm như CLB Hà Nội”.

Rất dễ hiểu cho sự bức xúc của bầu Tú khi VPF đôn đốc cả tuần, lên phương án tại cuộc họp có sự tham dự của CLB Hà Nội, VFF. Nhưng đến ngày diễn trận đấu thì VPF phải báo cáo hỏa tốc lên VFF như sự “cầu cứu” trước nỗi lo pháo sáng.

Nói ví von thì CLB Hà Nội chẳng khác gì “gã trai hư” của V.League, hứa rồi lại quên. Họ xin rút kinh nghiệm để được xóa án “treo sân” vì pháo sáng ở trận đấu với Hải Phòng. Nhưng tất cả chỉ là trên tờ giấy, sau đó “lật mặt” nhanh như người yêu cũ. Họ không thay đổi bằng hành động thực tế. Vì chặt chẽ trong việc kiểm tra các CĐV Nam Định vào sân Hàng Đẫy thì khó có thể mang cả thùng pháo vào đốt.

Nhiều người vẫn nói về ý thức CĐV kém khi đốt pháo, không sai. Chuyện này cần phải lên án gay gắt, những người đốt pháo sáng cần trả giá cho chuyện xấu xí. Nhưng nguyên nhân sâu xa thì những người làm bóng đá cần có ý thức đầu tiên, còn buông lỏng, thiếu kiểm soát thì chuyện cũ cứ tái lặp.

Pháo sáng rõ ràng không phải là vấn đề của bóng đá Việt Nam như một số ý kiến đẩy lên. Nó chỉ là câu chuyện của riêng “gã trai hư” Hà Nội FC, vì mùa nào cũng xuất hiện ở sân Hàng Đẫy. Nếu họ có ý thức thay đổi thì pháo sáng khó xuất hiện ở Hàng Đẫy.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất