Thể thao

Tranh cãi chuyện chuyên gia bóng đá châu Á 'công kích' U23 Việt Nam sau trận chung kết

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Sau khi trận chung kết U23 châu Á với phần thắng nghiêng về U23 Uzbekistan, nhà báo thể thao người Australia Scott McIntyre đã đưa ra nhận định trái ngược và gây tranh cãi.

Mới đây, cây bút Scott McIntyre của của Fox Sports đã đăng tải dòng nhận định về trận chung kết lịch sử giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Trên trang Twitter cá nhân, ông viết: “Chiến thắng của lối đá tích cực so với lối chơi tiêu cực, đội tuyển Uzbekistan đã dẫn trước U23 Việt Nam với tỷ số 2-1 để giành chiếc cúp giải vô địch Châu Á năm 2018. Trên thực tế, Việt Nam chỉ có 30% cơ hội kiểm soát bóng. Điều này cho thấy thế hệ cầu thủ tài năng tiếp tục bị kìm hãm bởi một HLV bảo thủ, người đã hạn chế khả năng của học trò”.

Sau khi dòng trạng thái được chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, một số cổ động viên, trong đó có cả người nước ngoài, đã đưa ra nhiều ý kiến nhận định trái chiều

Tôi chắc chắn rằng Việt Nam không nghĩ như vậy. Chỉ 1 phút nữa thôi, họ sẽ giành được chiến thắng trên chấm phạt đền”.

Hãy nhìn dòng người SVĐ Mỹ Đình lúc này, ông sẽ chẳng nghĩ như thế nữa đâu“.

Tôi đã từng thử chơi bóng đá trong điều kiện tuyết rơi như vậy và tôi biết nó khó khăn đến mức nào. Dù sao tôi cũng rất tự hào về các cầu thủ U23 Việt Nam“.

Hình ảnh CĐV Việt Nam trên sân vận động Mỹ Đình cổ vũ đội U23 Việt Nam đá trận chung kết.

Khi bị cư dân mạng “ném đá”, ông đã lên tiếng đáp trả: “Như tôi đã nói một triệu lần, tôi tôn trọng các cầu thủ. Tôi đã nói rất nhiều lần về việc kỹ thuật của họ rất tốt. Những gì tôi muốn nói ở đây là nằm ở lối chơi mà HLV Park đã áp đặt lên họ“.

Tuy nhiên, dường như nhận định trên cũng không làm nguôi sự bất bình của những người ủng hộ HLV HLV Park Hang-seo cùng các học trò.

Trước đó, khi U23 Việt Nam lần lượt vượt qua tứ kết và bán kết một cách ngoạn mục, cây viết Scott McIntyre cũng từng có một bài viết trên trang Fox Sports với tiêu đề: “Đừng để Việt Nam trở thành Hy Lạp tiếp theo”.

Trong bài viết này, ông có đề cập đến việc Việt Nam cần chuyển sang lối chơi ban đầu, hạn chế phòng thủ và tấn công nhiều hơn, bất chấp những thành công gần đây của đội tuyển tại giải vô địch U23 Châu Á 2018.

Bài viết trên trang Fox Sports của Scott McIntyre.

Ông viết: “Tôi có dịp tới Việt Nam và trò chuyện với các huấn luyện viên, cầu thủ, nhà quản lý bóng đá, phóng viên cũng như người hâm mộ. Tôi cũng từng xem bóng đá Việt Nam trong nhiều năm. Tôi dành sự tôn trọng những cố gắng để phát triển bóng đá đất nước nhỏ bé này. Họ đã tạo ra thế hệ cầu thủ có năng lực, có thể nói là tốt nhất từ trước đến giờ.

Qua theo dõi các trận đấu của U23 Việt Nam tại giải U23 Châu Á, có thể thấy rằng họ là đội bóng có tỷ lệ chuyền bóng thành công thấp nhất tại giải đấu. Chứng kiến lối chơi của họ, nhiều người đã liên tưởng đến hình ảnh của đội tuyển Hy Lạp tại Euro 2014.

Trận chung kết U23 châu Á, Việt Nam gặp bất lợi lớn khi lần đầu thi đấu trong điều kiện thời tiết tuyết rơi dày đặc.

Sau chiến thắng tại vòng bán kết, tôi có cuộc trao đổi với một người hâm mộ Việt Nam. Anh ấy nói: “Chúng tôi đang thi giống sẽ giống Hy Lạp”. Người này cũng thừa nhận Hy Lạp đã trượt dài sau khi giành vô địch Euro 2004. 

U23 Việt Nam là đội tuyển tập hợp nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhưng họ lại bị ép phải chơi theo lối mà tôi cho rằng về lâu dài sẽ làm hại họ. Việt Nam cần “cởi trói” để nhận ra khả năng của chính mình, áp đặt thế trận và rõ bỏ lối chơi cứng rắn để gia nhập nhóm nghệ sĩ của châu Á.  Đây là một tập thể tài năng nhưng không phải đội ngũ của những Messi hay Ronaldo. Đây là lúc để bỏ đi cách tiếp cận bảo thủ”.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất