Thể thao

Chùm ảnh: Ronaldo tung “tuyệt đỉnh công phu”, vượt mặt “vua bóng đá”

Wind Lê
Chia sẻ

Siêu phẩm ngã bàn đèn kèm hat-trick trong trận đấu mới đây giữa Bồ Đào Nha và đảo Faroe đã giúp Cris Ronaldo những con số huyền thoại.

Video màn trình diễn siêu hạng của Ronaldo.

Tại Vòng đấu loại áp chót World Cup 2018, Bồ Đào Nha có trận đấu trên sân nhà gặp Đảo Faroe. Do kém Thụy Sĩ đến 6 điểm, đội bóng “bã trầu” không được phép mắc sai lầm trong trận đấu này nhằm cạnh tranh chiếc vé trực tiếp đến Nga. Ngay phút thứ 2, siêu sao Ronaldo đã mở tỉ số bằng một siêu phẩm ngã bàn đèn đẹp mắt.

Tiếp đến, siêu sao mang áo số 7 tiếp tục thi đấu chói sáng bằng 2 bàn thắng nữa để hoàn thành cú hat-trick thứ 42 trong sự nghiệp.

3 bàn thắng này giúp CR7 có 78 bàn cho tuyển quốc gia, vượt qua con số 77 mà “vua bóng đá” Pele từng ghi được cho Brazil. Hiện Ronaldo đang đứng thứ 5 trong danh sách các huyền thoại ghi bàn cho tuyển quốc gia sau Ali Daei (Iran, 109 bàn), Ferenc Puskas (Hungary, 84 bàn), Kunishige Kamamoto (Nhật Bản, 80) và Godfrey Chitalu (Zambia, 79). Tuy vậy, nhiều người dự đoán rằng CR7 sẽ sớm vượt lên trong danh sách huyền thoại này.

Đặc biệt, Ronaldo đang có 14 bàn thắng trong 7 trận đấu vòng loại và trở thành cầu thủ châu Âu ghi được nhiều bàn thắng nhất lịch sử vòng loại World Cup. Trên thế giới, anh đang ngang bằng kỷ lục của danh thủ Predrag Mijatovic của Nam Tư. Hiện Ronaldo còn đến 3 trận đấu vòng loại nữa gặp Hungary, Andorra và Thụy Sĩ để lập nên kỷ lục mới cho bóng đá thế giới.

Trở lại trận đấu, sức “công phá” mãnh liệt của CR7 đã góp phần giúp BĐN thắng tưng bừng 5-1 và áp sát Thụy Sĩ trên BXH.

Ở một diễn biến khác, Messi thi đấu mờ nhạt khiến Argentina chỉ có trận hòa trước Uruguay và vẫn xếp thứ 5 trên BXH khu vực Nam Mỹ.

Tâm điểm của lượt trận Vòng loại World Cup là trận đấu giữa Pháp và Hà Lan. “Siêu bom tấn” 180 triệu euro Mbappe có bàn thắng ấn định chiến thắng hủy diệt 4-0 của “những chú gà trống Gô-loa” trước “cơn lốc màu da cam”. Chiến thắng này giúp Pháp đặt vé sớm đến World Cup trong khi Hà Lan có nguy cơ lớn phải ngồi nhà tại World Cup năm sau.

Tuyển Bỉ có chiến thắng huỷ diệt 9-0 trước Gibraltar. Trong đó, tân binh của MU - Lukaku có một hat-trick.

Trong khi đó, dù đã có chắc tấm vé dự World Cup khu vực Nam Mỹ nhưng Brazil vẫn tung ra đội hình mạnh để giành chiến thắng 2-0 trước Ecuador. Người lập công cho đội bóng xứ samba là Paulinho và Coutinho (bìa trái).

Ở khu vực châu Á, 2 cái tên đầu tiên được xác định sẽ góp mặt tại World Cup 2018 là Nhật Bản và Iran.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất