Thể thao

CHÍNH THỨC: Nổ 'bom tấn' Kepa, Chelsea phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng thủ môn với mức giá điên rồ

Bá Định
Chia sẻ

CLB Chelsea chính thức hoàn tất thương vụ mua thủ thành Kepa Arrizabalaga từ CLB Athletic Bilbao với mức phí chuyển nhượng kỷ lục dành cho một thủ môn.

Như vậy, sau một thời gian ráo riết săn đuổi, CLB Chelsea đã chính thức hoàn tất thương vụ mua thủ thành Kepa Arrizabalaga từ CLB Athletic Bilbao. Đội bóng thành London kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 71,6 triệu bảng Anh.

Kepa đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 7 năm với đội chủ sân Stamford Bridge. Sự xuất hiện của Kepa sẽ dọn đường để thủ môn Thibaut Courtois chuyển sang thi đấu cho CLB Real Madrid. “Găng tay vàng” World Cup 2018 cũng đang chuẩn bị sang Madrid nhằm tiến hành kiểm tra y tế.

Kepa là thủ môn số 2 ĐT Tây Ban Nha sau David De Gea. Ảnh: Football365.

Kepa Arrizabalaga năm nay 23 tuổi. Hiện anh là thủ môn số 2 ĐT Tây Ban Nha sau David De Gea. Tại kỳ World Cup vừa qua, Kepa cũng nằm trong thành phần La Roja dự vòng chung kết World Cup 2018 trên đất Nga. Dù không được bắt chính trận nào nhưng nhiều người tin rằng, Kepa là tương lai của đội bóng xứ sở bò tót.

Suốt quang thời gian thi đấu cho CLB Athletic Bilbao, Kepa ra sân 53 trận và có đến 15 trận giữ sạch lưới ở giải La Liga. Ấn tượng trước phong độ thủ thành này, CLB Real Madrid từng liên hệ mua Kepa vào tháng Giêng. Tuy nhiên, thủ thành 23 tuổi từ chối mọi lời mời chào hấp dẫn để tiếp tục gắn bó cùng Bilbao.

Kepa trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới. Ảnh: Sportskeeda.

Thế nhưng, đến kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, mọi thứ dường như đổi khác khi Chelsea chi 71,6 triệu bảng kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng giữa Kepa và CLB Bilbao. Mức phí chuyển nhượng này cũng biến Kepa trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Trước đó, kỷ lục cũ thuộc về thủ môn Alisson khi chuyển từ CLB AS Roma sang Liverpool với mức phí chuyển nhượng 65 triệu bảng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất