Thể thao

Chỉ mình Mourinho hay, còn lại thiên hạ dở hết

Theo BĐ&CS
Chia sẻ

Ngài vừa ngồi, vừa phàn nàn. Lần nào cũng thế, hễ cứ ngồi trước micro là Jose Mourinho lại phàn nàn. Lần thì về chuyện cầu thủ thi đấu không đúng sức, lúc lại do BHL kém cỏi trong khâu mua người, và nhiều nhất là về việc M.U mãi không mua cho ngài cặp trung vệ ngon.

Đọc đoạn viết trên, nhiều người sẽ nghĩ rằng người viết coi HLV Jose Mourinho giống như nhân vật Chí Phèo của cố nhà văn Nam Cao. Nhưng không, người viết chỉ muốn nói đến khía cạnh “thích phàn nàn” của HLV này trước các vấn đề của M.U, cũng như tính thích chửi đổng của anh Chí mỗi khi say rượu. Gần như, khi gặp chuyện bất đắc ý, là Mourinho tại tìm các phàn nàn, đổ lỗi.

Trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình, trước những thất bại, Mourinho thường phàn nàn là do bị trọng tài xử ép hay do các cầu thủ không chịu nghe lời chỉ dẫn của mình, chơi dưới sức… Chứ còn bản thân ông thì vẫn tuyệt vời vô cùng.

Một cầu thủ tài hoa như Mkhitaryan cũng không thể hợp nhãn Mourinho.

Có thể, ám ảnh về sự việc ông bố bị sa thải ngay trong ngày Giáng sinh, cùng với những lần bị đuổi việc đã khiến Mourinho tạo thành phòng vệ phản xạ: cứ phàn nàn thật nhiều, thật nhanh là chiếm tiên cơ. Cũng như khi va chạm giao thông, ai chửi nhanh nhất và to miệng nhất là có cơ hội thắng vậy.

Rất hiếm khi người ta thấy Mourinho khẳng khái tự nhận: “Ừ công nhận tôi huấn luyện dở ẹc thật. Đúng rồi, lỗi do tôi hành xử với cậu ta kém nên mới thành ra chuyện”… Đại loại thế. Không, bao giờ cũng là do lỗi của người khác, chứ không bao giờ của Mourinho.

Dưới sự phàn nàn của Mourinho, Mkhitaryan chơi lờ đờ, uể oải, không thích nghi với tốc độ của toàn đội; Paul Pogba hay tự có sáng kiến, không tuân thủ chiến thuật của HLV, khi được góp ý lại dỗi; Martial cũng thế, thái độ ứng xử hoàn toàn khó chấp nhận….

Này, anh em mình lại bị Ngài ấy phàn nàn đấy.

Và rõ ràng, với những nhân tố mà Man United đang sở hữu, đội bóng này hoàn toàn có thể chơi một thứ bóng đá quyến rũ, hấp dẫn và hiệu quả. Nhưng không, M.U dưới thời Mourinho thật nhàm chán, hệt như những gì họ đang thể hiện ở tour du đấu Mỹ hè này vậy. Đấy là bởi họ phải tuân thủ theo triết lý “an toàn, hiệu quả là hàng đầu”, chấp nhận thứ bóng đá “phản diện” và tiêu cực.

Bởi đấy chính là sở trường của Mourinho, từ Chelsea, sang Inter, đến Real Madrid và rồi tại Man United. Nhưng chỉ có Mourinho không nhận ra rằng, sở trường này chính là nguyên nhân mọi nguồn cơn.Sách vở của Mourinho đã bị đối phương bóc tách từ lâu và có phương pháp đối phó hiệu quả.

Chính vì thế, để trông đợi Mourinho biến M.U thành một đội bóng mạnh vào thời điểm này là cực khó, kể cả có trong tay cả Ronaldo lẫn Messi. Bởi vì, khi đó chính Mourinho sẽ lại phàn nàn về việc không có một trung vệ tốt. Như thế, điều Mourinho cần phàn nàn nhất là sự lạc hậu chiến thuật của mình.

M.U thời Mourinho thật tẻ nhạt và đáng chán.

Nhưng sẽ không bao giờ có điều đó đâu. Ở chuyến du đấu mùa Hè này, với những kết quả đáng buồn và lối chơi đáng buồn ngủ, Mourinho vẫn phàn nàn ấy là bởi do vắng 11 cầu thủ chính.

Không những thế, Mourinho còn e ngại sẽ gặp khó khăn ở những trận đấu đầu giải, gặp Leicester City và Brighton, bởi vì lý do không đủ người để tập chiến thuật. Dường như HLV người Bồ này quên rằng, các đội khác cũng có cầu thủ tham dự World Cup chứ đâu phải mỗi M.U.

Những chuỗi ngày phàn nàn của Jose Mourinho thật đáng ngán!

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐ&CS

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất