Thể thao

Chelsea 'đại chiến' Man City và các trận hấp dẫn ngày 30/9

Thiên Tứ
Chia sẻ

Chelsea - Man City, Man Utd - Crystal Palace là 2 trong số các căp đấu hấp dẫn nhất ngày hôm nay...

Chelsea vs Manchester City (23h30 ngày 30/9, sân Stamford Bridge, Premier League): Đây là cuộc đấu giữa những gã trai hư bậc nhất và cũng mạnh nhất Premier League. Cả 2 đội đang trong Top 3 nhưng vẫn thường xuyên gặp rắc rối với trọng tài.

Hai đội từng xô xát ở mùa qua.

Hậu quả là trên bảng xếp hạng fair play mùa này, hai đội đang dẫn đầu về thói xấu chơi. Man City 84 điểm từ 16 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ. Chelsea 82 điểm do 12 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ.

Nếu các HLV không biết kiểm soát những cái đầu nóng, Stamford Bridge sẽ không thiếu cảnh xô xát như chính cặp này tại Etihad mùa trước. Do mức độ quan trọng của trận này, FA rất có thể sẽ phân công 1 trong những trọng tài hay nhất nước Anh là Martin Atkinson bắt chính. Quyết định này rất dễ gia tăng số thẻ cho cả 2 đội, vì chỉ trong 4 trận trước, Martin Atkinson đã phất 12 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Bảng xếp hạng thẻ của Premier League mùa này.

Chưa rõ là hên hay xui cho Chelsea khi David Luiz - 1 trong những cầu thủ tham gia xô xát tại Etihad mùa trước - nay phải vắng mặt do bị treo giò. Tuy nhiên, Eden Hazard có thể đá chính tại Premier League lần đầu ở mùa này.

Bên kia chiến tuyến, Man City sẽ vắng Sergio Aguero do vừa bị gãy xương sườn trong tai nạn giao thông ở Amsterdam và Vincent Kompany vẫn chưa bình phục.

David Luiz bị đuổi ở trận này nên không thể gặp lại Man City.

Ở vòng trước của Premier League, Chelsea vừa hòa Arsenal 0-0. Đây là lần duy nhất đội bóng của Antonio Conte không ghi bàn ở 28 trận sân nhà. Nếu họ lại không ghi bàn trước Man City, đó sẽ là lần đầu Man City 'tịt ngòi' kể từ tháng 11/2012.

Trong khi đó, Man City đang bất bại 14 trận Premier League kể từ sau khi thua… Chelsea. Giờ đây, họ vừa nêu kỷ lục CLB với 21 bàn qua 6 vòng đấu và đang nhắm tới việc bắt kịp kỷ lục khác là 5 chiến thắng liền trên đất khách được lập từ tháng 9/1912. Thế nhưng, mục tiêu này không dễ do Pep Guardiola chưa từng cầm quân thắng Chelsea ở 90 phút dù đụng độ tới 7 lần.

Manchester United vs Crystal Palace (21h00 ngày 30/9, sân Old Trafford, Premier League): 'Quỷ đỏ' tiếp tục thiếu một loạt ngôi sao như Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic… Tuy nhiên, Crystal Palace đang bế tắc trong khâu ghi bàn vẫn vắng tiền đạo Christian Benteke.

Cặp này khá chênh lệch do Man Utd chưa từng thua Crystal Palace trong lịch sử Premier League và chỉ 3 lần chia điểm qua 16 trận. Song song đó, thầy trò Mourinho đang có cơ hội bắt kịp kỷ lục 19 điểm qua 7 vòng đầu Premier League của Man Utd vào các năm 1999 và 2011.

Man Utd quá mạnh so với đội khách.

Romelu Lukaku hiện có 6 bàn qua 6 trận đầu ở Premier League nên cũng có cơ hội bắt kịp kỷ lục 7 bàn qua 7 vòng đầu của Andy Cole. Bên cạnh đó, cần chú ý dàn dự bị của Man Utd đang ghi nhiều bàn nhất Ngoại hạng Anh mùa này.

Ngược lại, Crystal Palace là đội duy nhất vẫn chưa ghi bàn và thua sạch 6 vòng đấu ở cả 4 giải đấu hàng đầu của Anh mùa này. Đội gần nhất thua cả 6 vòng đầu ở Premier League là Portsmouth lúc rớt hạng mùa 2009-10.

Paris Saint Germain vs Bordeaux (22h00 ngày 30/9, sân Parc des Princes, Ligue 1): PSG vừa phản ứng lại lần đầu mất điểm ở Ligue 1 bằng cách đè bẹp Bayern Munich 3-0 khi Neymar trở lại và ghi bàn.

PSG đánh bại Bayern bằng dàn công cực mạnh này.

Hiện nay đội bóng thủ đô đang hơn ĐKVĐ Monaco 1 điểm qua 7 trận, trong lúc Bordeaux xếp thứ 3 và kém họ 4 điểm. Nay cũng chưa thua trận nào, Bordeaux vừa gia hạn hợp đồng với Malcom tới năm 2011 như phần thưởng cho phong độ xuất sắc của tiền đạo Brazil.

Điều thú vị là đối với chân sút 20 tuổi này, dàn sao Brazil của PSG chính là thần tượng của anh thời còn chơi cho Corinthians ở Sao Paulo.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Tứ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất