Thể thao

Chân dung nhóm hooligan thiện chiến nhất nước Nga khiến fan Man Utd run rẩy

Thiên Tứ
Chia sẻ

Hooligan Anh khét tiếng thế giới nhưng từng phải chạy 'bán sống, bán chết' trước các 'đồng nghiệp' Nga ở EURO 2016. Vậy mà tại xứ bạch dương, không hội CĐV quá khích nào dám khiêu chiến nhóm Red-Blue Warriors.

Trước trận đấu với CSKA Moscow, CLB Man Utd đã phải ra thông báo yêu cầu 2.000 fan tránh mặc áo đấu của đội bóng, hoặc ăn vận lòe loẹt khi sang Nga cổ vũ. Đồng thời, ‘Quỷ đỏ’ cũng yêu cầu CĐV nhà hãy tận dụng xe buýt đưa đón của ban tổ chức giải để đến sân VEB Arena nhằm tránh nảy sinh xung đột với hooligan Nga.

Man Utd lo sợ các CĐV của mình sẽ đụng đố với những hooligan hiếu chiến của đội chủ nhà.

Đây chắc chắn không phải cảnh báo suông cho 2000 CĐV ‘Quỷ đỏ’. Trong quá khứ, hooligan hai nước Nga - Anh từng đại chiến ở Marseille làm hoen ố EURO 2016. Ở lần đụng độ đó, hooligan Anh dù khét tiếng thế giới nhưng đã phải chạy 'bán sống, bán chết' trước các 'đồng nghiệp' Nga.

Ấy vậy mà tại xứ bạch dương, không hội CĐV quá khích nào dám khiêu chiến nhóm Red-Blue Warriors của CSKA Moscow - đối thủ mà Man Utd sẽ chạm trán vào đêm thứ 5.

Red-Blue Warriors - Những chiến binh Đỏ-Xanh hiện là 1 trong những hội cổ động viên bạo lực nhất làng túc cầu. Sớm ra đời từ cuối thập niên 1970, hội CĐV của CSKA Moscow áp dụng mô hình hoạt động được xem như là kiểu mẫu ngay cả với các nhóm hooligan đến từ Italia hay Anh quốc.

Red-Blue Warriors đánh thắng Flint’s Crew của Spartak Moscow.

Theo lời một thành viên lão làng, tên nhóm Red-Blue Warriors lấy cảm hứng từ bộ phim Warriors năm 1979. Bộ phim ra đời với mục đích lột tả mọi ngóc ngách của các băng đảng trên đường phố nước Mỹ.

Ảnh biếm hóa về nhóm Red-Blue Warriors .

Vào đầu năm 1994, những lá cờ đầu tiên của Warriors ra đời. Biểu tượng của nhóm là một hồng tâm có chiếc sọ trắng hếu ở giữa và dòng chữ trắng Red-Blue Warriors viền quanh.

Đến ngày 22/5/1994, Những chiến binh Đỏ-Xanh đánh dấu sự hiện diện của mình tại chung kết Cúp Quốc gia Nga. Cho dù CSKA Moscow thua trận sau loạt đá 11m, hôm đó đã trở thành ngày khai sinh ra một trong những nhóm CĐV hung tợn nhất ở Nga.

Biểu tượng của Red-Blue Warriors.

Trong thập niên 1990, giới CĐV Nga có 2 nhóm quyền lực nhất là Red-Blue Warriors và Flint’s Crew của Spartak Moscow. Cả hai lực lượng này thường xuyên đối chọi gay gắt nhằm tranh vị thế số 1.

Một trong những trận đánh khét tiếng nhất xảy ra ngày 14/10/1995 tại con phố lừng danh Arbat ở trung tâm Moscow. Nguyên nhân bắt nguồn từ sau trận đấu giữa Spartak Moscow với Legia Warsaw (Ba Lan).

Tranh quyền lực với Flint’s Crew.

Xung đột bùng nổ ở khu khán đài tây của sân Dynamo nơi các thành viên của Flint’s Crew tấn công 15 CĐV CSKA Moscow đến cổ vũ cho Legia. Vụ ẩu đả kéo dài chừng 1 phút thì bị lực lượng an ninh dập tắt.

Tan trận, Red-Blue Warriors nhận được tin báo địa điểm mà các CĐV Spartak Moscow đang tụ tập uống bia. Vậy là 120 'anh em Warriors' xuống đường thẳng tiến tới Arbat.

Một buổi 'hội quân' của Red-Blue Warriors.

Các hooligan quá khích của CSKA Moscow đã phong kín con đường và tấn công bất cứ ai xuất hiện trong tầm tay. Tuy nhiên, nhóm Flint’s Crew vẫn chạy thoát được. Dù vậy, Red-Blue Warriors không buông tha mà bám theo suốt hơn 2 cây số, tiện tay hủy hoại mọi trạm điện thoại, thùng rác và xe hơi họ gặp trên đường.

'Các chiến binh' chỉ dừng lại khi đụng phải lực lượng cảnh sát tuần tra. Nhưng sau khoảng 2 km bị áp giải, Warriors bất ngờ chạy ngược lại tấn công nhóm Flint’s Crew bất chấp nỗ lực bám đuổi của các xe tuần tra cảnh sát.

Red-Blue Warriors là 1 trong những nhóm hooligan thiện chiến nhất.

Sau chiến thắng ở Arbat, Warriors được mặc nhiên xem như hội CĐV Nga hiếu chiến bậc nhất xứ Bạch dương. Tới năm 1996, Warriors thậm chí bắt đầu có chi nhánh riêng, đầu tiên chính là Yaroslavka.

Yaroslavka thoạt đầu chịu trách nhiệm kiểm soát tuyến Yaroslavl của tàu điện ngầm Moscow. Theo thời gian, Yaroslavka lớn mạnh thành 1 tổ chức độc lập có 'số má' trong giới CĐV. Sau đó, 'Warriors' có thêm các nhánh khác như Kids ở phía đông nam Moscow và Gallant Steeds.

Red-Blue Warriors đang chờ đón Man Utd.

Thế nhưng, 'Warriors chú trọng phát triển thành viên không dựa vào số lượng mà là chất lượng. Thông tin chính thức cho biết Red-Blue Warriors hiện không chỉ quy tụ chừng 50-60 hooligan. Tuy nhiên, do được trang bị tốt, có tổ chức và thường xuyên tập luyện đánh nhau nên Warriors vẫn được cả làng hooligan nể sợ.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Tứ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất