Thể thao

Cận cảnh tờ giấy bí mật của thầy Park đưa Hồng Duy

Hà Nhật
Chia sẻ

Vào cuối trận gặp Campuchia, HLV Park Hang Seo đã đưa một tờ giấy nhỏ cho Hồng Duy. Vậy nội dung trong mảnh giấy bí mật đó là gì?

Theo đó, khoảng phút 86 của trận đấu khi đội tuyển Việt Nam đã dẫn Campuchia 3-0, HLV Park Hang Seo đã cùng trợ lý Lư Đình Tuấn gọi Nguyễn Phong Hồng Duy ra đường biên để đưa một tờ giấy nhỏ và có những chỉ đạo về mặt chiến thuật.

Sau khi xem xong mảnh giấy, Hồng Duy đã ném ra ngoài sân. Điều đó đã gợi lên sự tò mò về việc ông Park đã chỉ đạo gì cho các học trò? Được biết, đó là tờ giấy vẽ sơ đồ chiến thuật cho ĐT Việt Nam trong thời gian còn lại của trận đấu.

Chiến lược gia người Hàn Quốc yêu cầu các học trò thay đổi cách vận hành sơ đồ trên sân khi chuyển từ sơ đồ chiến thuật 3-4-3 sang 4-1-4-1. Trung vệ Đình Trọng được đẩy lên cao để chơi với vai trò của một tiền vệ trụ, bộ đôi Tiến Dũng và Duy Mạnh đá trung vệ. Hậu vệ cánh trái do Hồng Duy đảm nhiệm trong khi tiền vệ trung tâm Đức Huy đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải.

Ngoài ra, Văn Quyết chơi ở vị trí tiền vệ trái. Hai cầu thủ Hùng Dũng và Quang Hải đá ở vị trí tiền vệ trung tâm còn Công Phượng dạt ra cánh trái. Trên hàng công, ông Park Hang Seo chỉ cắm mỗi tiền đạo Tiến Linh.

Tấm giáy ghi sơ đồ chiến thuật.

Nhưng sự thay đổi trên của HLV Park Hang Seo có thể xuất phát từ sự ngẫu hứng nào đó của ông thầy người Hàn. Bởi lối chơi của đội tuyển đang vận hành hiệu quả. Các cầu thủ kiểm soát tốt thế trận và 3 điểm chắc trong tay khi dẫn đối thủ với khoảng cách 3 bàn.

Chiến thắng 3-0 giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng A bởi ở trận đấu còn lại, Myanmar đã thất bại trước Malaysia. Ngày 25/11, lượt trận cuối cùng của bảng B sẽ quyết định đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng bán kết.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Nhật

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất