Thể thao

Cảm xúc đặc biệt trong đêm mưa trên sân Mỹ Đình

Phạm Thành - TL
Chia sẻ

Không chỉ đơn thuần là một chiến thắng hoành tráng, trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp Campuchia đã mang lại cho người hâm mộ cảm xúc đặc biệt với những thước phim ý nghĩa.

Chiến thắng ở lượt đi kém thuyết phục trước Campuchia là điều đã khiến người hâm mộ thất vọng. Đêm 10/10, trên sân Mỹ Đình, cảm giác trống vắng là điều được dự báo trước, nhất là khi cơn mưa nặng hạt ngăn cản người hâm mộ tới sân. Tuy nhiên, vẫn còn đó những CĐV trung thành, khoác chiếc áo đỏ trên mình, hò hét và đội mưa để cổ vũ cho đội tuyển.

Những CĐV ít ỏi trong cơn mưa chiều muộn ở Mỹ Đình. Để tới sân bóng trong điều kiện thời tiết không thuận lợi với họ là cả một cuộc hành trình không hề dễ dàng. Tuy nhiên, chính những hình ảnh ít ỏi còn sót lại này, người ta mới nhìn thấy được sức sống của bóng đá Việt Nam vẫn còn tồn tại và rất đáng được trân trọng.

Với những CĐV này, dù đội tuyển thành công hay thất bại, thì họ sẽ vẫn luôn sát cánh cùng các chàng trai áo đỏ.

Trận đấu giữa Việt Nam với Campuchia là một trận cầu đặc biệt của “người đóng thế” Mai Đức Chung. Bởi sau trận đấu này, ông Chung cũng sẽ chính thức giao nhiệm vụ lại cho tân thuyền trưởng mới đến từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, dù chỉ là “người đóng thế”, người ta không khó sự tận tụy của vị HLV họ Mai với đội tuyển.

Dù mới chỉ nhận đội tuyển trong thời gian cực ngắn trong vai trò “đóng thế”, ông Chung vẫn kịp ghi dấu ấn rõ nét của mình bằng việc gọi lên tuyển tiền đạo Anh Đức, người trước đó đã từ chối khoác áo ĐTQG dưới thời HLV Hữu Thắng. Sự có mặt của Anh Đức cùng với Đinh Thanh Trung đã giúp cho hàng công đội tuyển thi đấu đa dạng hơn rất nhiều.

Đinh Thanh Trung là người giúp ĐT Việt Nam mở điểm bằng cú sút ở khu vực 16m50 đưa bóng đi đập chân hậu vệ Campuchia chuyển hướng. Tiền vệ đang khoác áo QNK Quảng Nam đạt được phong độ rất cao và anh cũng chính là một trong những cầu thủ chơi hay nhất ĐT Việt Nam trận đấu này. Ngoài bàn thắng này, Thanh Trung còn có 2 pha kiến tạo và nhiều đường chuyền đẹp mắt cho các đồng đội ghi bàn.

Sau khi kiến tạo cho Văn Quyết ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, Thanh Trung cũng là người chuyền bóng như đặt để Anh Đức đánh dấu sự trở lại của mình bằng bàn thắng thứ 3 cho ĐT Việt Nam. Bên ngoài đường pist, ông Mai Đức Chung nhảy cẫng ăn mừng vì niềm tin của mình đã được đặt đúng chỗ.

Không chỉ Anh Đức đặt cột mốc trong ngày trở lại đội tuyển, trận đấu với Campuchia cũng đánh dấu cột mốc của Công Phượng với bàn thắng chính thức đầu tiên kể từ khi khoác áo đội tuyển. Người ta chợt giật mình khi nhận ra, đã qua hàng chục trận đấu, với 3 đời HLV khác nhau, đây mới là lần đầu tiên Công Phượng “nổ súng”.

Điều đặc biệt chưa dừng lại ở đó, khi cái tên Mạc Hồng Quân xuất hiện và ghi bàn ấn định chiến thắng 5 sao cho ĐT Việt Nam. Cũng giống như Anh Đức, Công Phượng - Mạc Hồng Quân mang câu chuyện với riêng cá nhân HLV Mai Đức Chung. Ông Chung là người đã đưa Mạc Hồng Quân về Việt Nam, và bây giờ, ông cũng giúp Mạc Hồng Quân ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển sau 2 năm hoàn toàn “mất tích”.

Không quá nếu nói, cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam với Campuchia là show diễn riêng của HLV họ Mai trong ngày cuối cùng ở đội tuyển. Một cái kết có hậu cho bộ phim ngắn ngủi kéo dài 2 trận của ông Mai Đức Chung khép lại một giai đoạn sử dụng thầy nội của bóng đá Việt Nam và bắt đầu cuộc hành trình mới, với một “ông giáo” từ xứ sở Kim Chi.

Chia sẻ

Bài viết

Phạm Thành - TL

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất