Thể thao

Ca sĩ Hoàng Bách: Công Phượng, Xuân Trường là tấm gương để các bạn trẻ học ngoại ngữ

Hoàng Bách
Chia sẻ

"Điều tôi nhận thấy và muốn nhấn mạnh ở yếu tố có thể tạm nói là "ngoài chuyên môn" cho những ưu thế mà các cầu thủ HAGL có được chính là khả năng ngoại ngữ". 

Sau khi đọc bài viết Xuân Trường, Công Phượng và khác biệt từ sự giáo dục của bầu Đức của Saostar, ca sĩ Hoàng Bách bày tỏ ý kiến là rất đồng ý với góc nhìn của phóng viên Saostar về chuyện ngoại ngữ tạo ra khác biệt trong chuyện cầu thủ Việt Nam xuất ngoại.

Ca sĩ Hoàng Bách cho rằng: “Tôi rất đồng ý với phóng viên Văn Nhân về góc nhìn việc các cầu thủ HAGL được hưởng lợi từ chính sách đào tạo mang tầm quốc tế cho các cầu thủ từ Học viện của mình, từ đó các cầu thủ được đào tạo từ Học viện HAGL - Arsenal - JMG đã có cơ hội thử sức ở nước ngoài, nhất là trong thông tin mới nhất về việc sau Văn Lâm sang Muangthong, Xuân Trường lại nối gót sang CLB Buriram cũng của Thai League, giải đấu được đánh giá cao và chuyên nghiệp hơn rất nhiều so với V.League. Bên cạnh thông tin Công Phượng sang Incheon United của K-League (Hàn Quốc).

Khoan hãy bàn đến việc các cầu thủ ra đi có thành công ở môi trường mới hay không, theo tôi, việc được các CLB ở các giải lớn hơn ký hợp đồng cũng đã là một thành công, tuổi trẻ, cứ được đi là tốt đã!

Ca sĩ Hoàng Bách đồng ý về chuyện học ngoại ngữ quan trọng trong việc xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam.

Nếu xét về mặt bằng cầu thủ và nhất là những sự toả sáng trong 1 năm gần đây, rõ ràng lứa cầu thủ của bầu Hiển ở lò HNFC (CLB Hà Nội) đang chiếm ưu thế rõ rệt về phong độ và khả năng “thực chiến”, dù lứa Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh…xuất phát sớm và gây ấn tượng ban đầu mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, việc các cầu thủ HAGL liên tiếp được ra nước ngoài đá, dù có thể chưa thực sự thành công, ở một mặt nào đó, có thể là những điểm cộng trong giáo trình đào tạo tổng thể của Học viện ở phố Núi của bầu Đức.

Điều tôi nhận thấy và muốn nhấn mạnh ở yếu tố có thể tạm nói là “ngoài chuyên môn” cho những ưu thế mà các cầu thủ HAGL có được chính là khả năng ngoại ngữ. 

Có thể, trong một chừng mực nào đó, việc được đào tạo toàn diện, đặc biệt nhấn mạnh yếu tố ngoại ngữ (tiếng Anh) có thể không giúp ích quá nhiều cho các cầu thủ trên sân, nhưng khi cần có những bước đi dài hơn, một cầu thủ nói tiếng Anh tốt sẽ có rất nhiều lợi thế để tiếp thu những kiến thức sâu hơn và dễ kết nối để hoà nhập vào những môi trường mới nhanh hơn, tự nhiên hơn.

Việc Văn Lâm đã có cơ hội toả sáng ở Việt Nam, rồi sắp tới là kiếm được khá nhiều tiền ở Thái Lan cũng là một minh chứng khá rõ nét cho việc nói được nhiều hơn 1 ngôn ngữ quan trọng thế nào.

Là một người cha, tôi muốn con mình được đi nhiều hơn, hiểu biết nhiều hơn và có thể thích nghi nhiều môi trường. Càng đưa con đi nhiều nơi trên thế giới, càng thấy việc học tiếng Anh quan trọng đến thế nào. Tất nhiên, tôi cũng có chút may mắn vì bản thân, dù không được học tiếng Anh nhiều lắm, vẫn rất yêu thích và tự học, vậy nên, cha con kết nối nhau rất dễ dàng và coi như cùng học với nhau.

Đầu xuân, nói chuyện học của các bạn trẻ, tôi cho rằng, ngoại ngữ nên là môn học mà chúng ta cần được đề cao hơn so với hiện tại. Các bạn nhỏ nên được học tiếng Anh càng sớm càng tốt, và nếu phải lựa chọn một môn để cho con học thêm, nếu không phải là những môn văn nghệ như âm nhạc, hội hoạ hay thể thao thì nên ưu tiên chọn ngoại ngữ rồi mới tới Toán, Lý, Hoá, Văn…“.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Bách

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất