Thể thao

Bùi Tiến Dũng hai lần 'đốt' lưới nhà, Bình Dương vô địch!

Văn Nhân
Chia sẻ

Với tâm lý căng cứng sau sai lầm đầu tiên, Bùi Tiến Dũng lóng ngóng đá bóng vào chân cầu thủ Bình Dương đi vào lưới, qua đó "đá bay" cơ hội vô địch của CLB Thanh Hóa.

Từ một tình huống tạt bóng bên cánh phải của Tô Văn Vũ, bóng khẽ chạm lưng của Xuân Hưng đổi hướng, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã lỡ đà nên “đấm” bóng đụng xa ngang bay vào lưới. Một bàn thua sớm của CLB Thanh Hóa với sai lầm từ việc xử lý tình huống không tốt của Bùi Tiến Dũng.

Với bàn thua sớm từ một tình huống đơn giản, Thanh Hóa tiếp tục nhận bàn thua thứ hai sau cú dứt điểm của Hồ Sỹ Giáp. Thêm một lần nữa hàng thủ đội bóng xứ Thanh mắc sai lầm với pha khống chế lỗi của Đình Đồng.

Thật khó tin khi Bùi Tiến Dũng mắc hai sai lầm trước Bình Dương trong trận chung kết Cúp quốc gia 2018. Ảnh: VPF

Một ngày như “ma ám” của Thanh Hóa tiếp tục tái diễn với tình huống thủ môn Bùi Tiến Dũng lóng ngóng đá bóng vào chân Tô Văn Vũ đi vào lưới ở phút 66. Một sai lầm rất đáng trách của Tiến Dũng khi Thanh Hóa đã có bàn gỡ 1-2 nhờ pha lập công của Omar.

Mọi thứ đã có thể tốt hơn khi Omar có bàn gỡ trong hiệp 1. Nhiệm vụ của Thanh Hóa chỉ cần có thêm 1 bàn gỡ nữa để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Thế nhưng, niềm hy vọng trong khu gỗ và niềm tự hào bóng xứ Thanh là Bùi Tiến Dũng đã khiến mọi thứ trở thành “bong bóng xa phòng”.

Ba bàn thua với ba sai lầm cá nhân, trong đó Tiến Dũng có hai lần mắc lỗi, Thanh Hóa xem như cạn cơ hội ngược dòng trước Bình Dương. Thậm chí, số phận trận đấu sớm chấm dứt nếu Anh Đức dứt điểm chuẩn xác hơn trong tình huống đối mặt Tiến Dũng, bóng đá vượt tầm với thủ môn U23 Việt Nam nhưng may mắn mỉm cười với đội bóng xứ Thanh khi bật xà ngang đi ra ngoài.

Bàn gỡ của Omar trở nên vô nghĩa khi Bùi Tiến Dũng tiếp tục mắc sai lầm. Ảnh: VPF

Với những sai lầm khó tin kể trên, Thanh Hóa đã cay đắng nhìn Bình Dương vô địch Cúp quốc gia 2018, dù họ được đánh giá có cơ hội lớn hơn đối thủ để giành chiến thắng ở trận chung kết. Một kết quả đáng tiếc cho CLB Thanh Hóa sau một mùa bóng nỗ lực nhưng mọi thứ trở nên công cốc vì những sai lầm “chết người” nơi hàng thủ.

Với cá nhân thủ môn Bùi Tiến Dũng, hai sai lầm ở trận chung kết khiến Thanh Hóa thua Bình Dương 1-3 có thể khiến anh không có được tâm trạng tốt nhất khi ngày mai lên hội quân cùng ĐTVN và bay sang Hàn Quốc tập huấn.

Chiến thắng trước CLB Thanh Hóa 3-1 khá dễ dàng nhờ Tiến Dũng và Đình Đồng mắc sai lầm, Bình Dương lần thứ ba vô địch Cúp quốc gia. Đội bóng đất Thủ cân bằng số lần vô địch của SLNA và trở thành đội giành thành tích nhất tính từ lúc bóng đá Việt Nam lên chuyên nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất