Thể thao

Xin đừng 'chết' trước ngưỡng cửa thiên đường, U23 Việt Nam!

Bá Hổ
Chia sẻ

Thầy trò HLV Park Hang Seo đang có cơ hội lớn để giành vé vào vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2018, nhưng không ít người hâm mộ bày tỏ nỗi lo lớn về cái dớp "chết trước ngưỡng cửa thiên đường" của bóng đá Việt Nam.

Với chiến thắng lịch sử trước U23 Australia, U23 Việt Nam đang có cơ hội lớn giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á 2018. Thầy trò HLV Park Hang Seo có thể tự quyết định số phận bằng cách giành 3 điểm trước U23 Syria vào 18h30 chiều nay.

Sau 2 trận đấu, U23 Việt Nam đang là một trong những đội bóng được đánh giá có lối chơi phòng ngự chặt chẽ và khoa học ở VCK. Thế nhưng, đội bóng của HLV Park Hang Seo cũng thủng lưới 2 lần và 2 bàn thua đều xuất phát từ những sai số của U23 Việt Nam.

Hai bàn thua của U23 Việt Nam diễn ra trong trận đấu với U23 Hàn Quốc. Bàn thắng gỡ 1-1 là sự không hiểu ý của Đình Trọng và các đồng đội để bẫy việt vị đối thủ. Bàn thua thứ 2 cũng xuất phát từ lỗi kèm người không tốt của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam đang có cơ hội vào tứ kết?

Sau trận thua này, HLV Park Hang Seo cũng thẳng thắn nói là 2 bàn thắng của Hàn Quốc đến từ các sai lầm của U23 Việt Nam. Ông thầy người Hàn Quốc muốn các học trò rút kinh nghiệm trong các trận đấu tiếp theo.

Bây giờ, U23 Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu quan trọng với U23 Syria. Những sai số nơi hàng thủ thực sự là mối hiểm họa tiềm ẩn có thể khiến đội bóng của HLV Park Hang Seo “chết trước ngưỡng thiên đường”.

Hơn hết, đó là nỗi đau của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua. Gần nhất là thủ môn Phí Minh Long mắc hai sai lầm “chết người” trước U23 Thái Lan ở SEA Games 29. Thầy trò HLV Hữu Thắng phải chia tay SEA Games ngay sau vòng bảng.

Thủ môn Nguyên Mạnh cũng sắm vai “tội đồ” ở AFF Cup 2016. Thủ thành người xứ Nghệ nhận thẻ đỏ trực tiếp khiến cho ĐTVN phải chơi trong cảnh thiếu người và bị Indonesia loại ngay trên sân Mỹ Đình.

Thủ môn Nguyên Mạnh bị thẻ đỏ. Ảnh: Báo Thanh niên.

Có lẽ, hàng triệu người hâm mộ cũng không bao giờ quên thất bại cay đắng ở SEA Games năm 2009. Thủ môn Tấn Trường đã nhịn đau thi đấu, dù đáng ra phải báo cho ban huấn luyện để thay người. Qua đó, U23 Việt Nam gục ngã trước U23 Malaysia ở trận chung kết.

Nhiều năm qua, người hâm mộ nước nhà thực sự ám ảnh về chuyện các ĐTQG “chết trước ngưỡng cửa thiên đường”. Bây giờ, U23 Việt Nam đang có cơ hội lớn giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á, hy vọng rằng nỗi đau quá khứ đừng tái diễn!.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất