Thể thao

VPF kiến nghị VFF thay Ban kỷ luật, nâng cấp trọng tài

Văn Nhân
Chia sẻ

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có công văn kiến nghị Ban chấp hành liên đoàn bóng đá Việt Nam (BCH) về hoạt động của Ban kỷ luật VFF và công tác trọng tài ở mùa bóng 2017.

Trong công văn gửi Ban chấp hành VFF, VPF đã kiến nghị về hoạt động của Ban kỷ luật VFFcó một số quyết định kỷ luật không chính xác gây phản ứng mạnh mẽ từ dư luận và giới chuyên môn. Do vậy VPF kiến nghị như sau:

“Hội đồng quản trị VPF kính đề nghị Ban chấp hành VFF quan tâm hơn nữa đến hoạt động của Ban kỷ luật, đặc biệt là việc giới thiệu nhân sự tham gia vào Ban kỷ luật ở nhiệm kỳ mới.

Ngoài các cá nhân có chuyên môn về luật, Ban kỷ luật cần có người am hiểu sâu về bóng đá nói chung và bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nói riêng, qua đó đảm bảo có những quyết định kỷ luật chính xác, công tâm, phù hợp với các quy định hiện hành, nhận được sự đồng thuận cao từ các đội bóng và người hâm mộ”.

Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường đã có những quyết định gây sốc cho dư luận.

Có thể nói kiến nghị của VPF xuất phát từ việc Ban kỷ luật VFF bất chấp dư luận xử trắng án cho hành vi đánh nguội của tiền đạo Olaha với cầu thủ Khánh Hòa. Một quyết định thiếu thuyết phục khi chính VPF gửi báo cáo để đề nghị Ban kỷ luật xem xét phạt nguội tình huống đáng lên án của Olaha.

Mùa này, Ban kỷ luật VFF từng gây sốc với quyết định xử phạt trắng án cho tiền đạo Hoàng Vũ Samson (CLB Hà Nội) với pha đạp đùi cầu thủ Châu Ngọc Quang (HAGL). Ban kỷ luật cho rằng tình huống liều lĩnh nhưng không phạt nguôi, và dư luận quá bức xúc thì ra án phạt nguội cấm 2 trận.

Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF - ông Võ Quốc Thắng là người ký quyết định kiến nghị lên BCH VFF.

Không chỉ đề nghị cải tổ Ban kỷ luật VFF, VPF muốn Ban chấp hành VFF đặc biệt quan tâm đến công tác trọng tài trong thời gian tới. Nguyên nhân là các trọng tài mắc các sai sót nghiêm trọng ở lượt đi V.League 2017 và xảy ra một vài quyết định không chuẩn ở lượt về.

Trong kiến nghị, VPF cho rằng đội ngũ trọng tài mắc nhiều lỗi cơ bản và thường lặp đi lặp lại. Vấn đề này làm ảnh hưởng đến các trận đấu lẫn hình ảnh bóng đá Việt Nam.

VPF phân tích cụ thể lực lượng trọng tài Việt Nam quá mỏng và số lượng hiện tại không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng ở các giải bóng đá chuyên nghiệp. Vì vậy, Ban chấp hành VFF cần phải quan tâm đến công tác trọng tài và phát triển lực lượng kế cận.

Trọng tài là nỗ lo ở V.League vì chuyên môn kém.

Thực tế, kiến nghị của VPF là điều hoàn toàn chính xác khi vấn đề trọng tài đang là nỗi bất an lớn ở V.League 2017. Nhiều vòng đấu mắc sai sót, đáng nói là các trọng tài mắc những lỗi cơ bản về chuyên môn cũng như phối hợp không tốt.

Tựu trung, các kiến nghị của VPF chắc chắn nhận được sự đồng tình lớn từ người hâm mộ. Vì bóng đá Việt Nam thực sự cần cải tổ Ban kỷ luật và nâng cao chất lượng trọng tài trong mùa bóng tới.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất