Thể thao

Vỡ mộng 'đế vương', Man United còn phải nhận hàng loạt tin buồn

Hữu Chí
Chia sẻ

Trận thua 0-2 trước Tottenham rạng sáng nay (1/2) khiến Man United gần như hết cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với Man City. Không những vậy, họ còn phải đón thêm thông tin không mấy tốt lành.

Trước chuyến làm khách tại sân Wembley rạng sáng nay, Man United đang có phong độ tốt với 5 trận toàn thắng trong tháng Giêng. Bên cạnh đó, họ vừa bổ sung thêm chân sút nguy hiểm bậc nhất Premier League trong mấy năm gần đây là Alexis Sanchez.

Vì vậy, các fan hâm mộ “Manucians” hy vọng rằng, đội bóng của họ sẽ chấm dứt chuỗi 2 trận toàn thua khi đối đầu với Tottenham trên sân khách. Tuy nhiên, đời không như là mơ. Ngay giây thứ 11, hàng thủ Man United thi đấu lỏng lẻo và để Christian Eriksen dễ dàng chọc thủng lưới David De Gea.

Man United bị Man City bỏ xa 15 điểm.

Sau khi phải đón nhận bàn thua, Man United nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công nhưng gặp phải khó khăn trước lối chơi pressing của Tottenham. Khi trận đấu bước sang phút 28, Kieran Trippier thực hiện đường căng ngang từ bên cánh phải vào trong vòng cấm khiến Phil Jones phá bóng thẳng về lưới nhà, nhân đôi cách biệt cho “The Spurs”.

Điều đáng nói là ở tình huống này, Phil Jones không chịu sự tác động nào từ các cầu thủ tấn công của Tottenham. Với khả năng của mình, anh hoàn toàn có thể phá bóng đi hết đường biên ngang một cách dễ dàng.

Sự thất vọng của Phil Jones sau pha đá phản lưới nhà.

Quãng thời gian còn lại của trận đấu, Man United dồn toàn lực cho mặt trận tấn công nhưng không thể ghi nổi 1 bàn thắng danh dự. Như vậy, số trận toàn thua của nửa đỏ thành Manchester trên sân của Tottenham đã gia tăng lên con số 3.

Ngoài việc nhận thất bại, Man United còn phải chịu tổn thất về lực lượng khi tiền vệ Marouane Fellaini dính chấn thương đầu gối. Ở phút 63, Fellaini được tung vào sân thay Jesse Lingard. Tuy vậy, đúng 7 phút sau, tuyển thủ Bỉ đã phải tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Ander Herrera. Hiện tại, vẫn chưa biết mức độ chấn thương mà Fellaini gặp phải.

Thất bại 0-2 trước Tottenham khiến “Quỷ đỏ” bị Man City nới rộng khoảng cách trên BXH Premier League lên con số 15. Khi “Man xanh” để thua 3-4 trước Liverpool vào hôm 14/1 vừa qua, khoảng cách giữa đôi bên là 12 điểm.

Ở thời điểm đó, không ít fan hâm mộ Man United hy vọng rằng, đội bóng của họ sẽ tạo ra cuộc lật đổ ngoạn mục để lên ngôi vô địch Premier League vào cuối mùa giải. Thế nhưng, Man City đã nhanh chóng trở lại với mạch trận toàn thắng, còn thầy trò HLV Mourinho vẫn tiếp tục thể hiện phong độ thất thường, nhất là khi phải chạm trán với các đối thủ lớn.

Fellaini dính chấn thương và phải rời sân sau 7 phút xuất hiện.

Với khoảng cách 15 điểm và mùa giải chỉ còn 13 vòng đấu nữa sẽ hạ màn, Man United gần như không còn cơ hội vô địch. Mặt khác, thất bại trước Tottenham khiến tinh thần hưng phấn mà họ có được bỗng dưng bị dội gáo nước lạnh. Có lẽ, mục tiêu khả dĩ nhất mà “Red Devils” nên nghĩ tới ở giải Ngoại hạng mùa này là giành vị trí á quân.

Chứng kiến Man United thi đấu trên sân Wembley rạng sáng nay, hình ảnh quen thuộc của họ dưới thời Mourinho lại được tái hiện. Đó là mỗi khi chạm trán các đối thủ trong Top 6, họ không chỉ thua thiệt về tỷ số mà còn chơi lép vế so với đối thủ. Nếu điều đó không nhanh chóng được chấm dứt, họ sẽ gặp khó khăn trong việc giữ vững vị trí thứ 2 đến khi mùa giải kết thúc.

Ibrahimovic đã quyết định chia tay Man United.

Sau trận đấu, HLV Mourinho đã lên tiếng chỉ trích hàng thủ Man United thi đấu ngờ nghệch. Đây là điều không cần bàn cãi. Thế nhưng, xét trên góc độ chuyên môn, chiến lược gia người Bồ Đào Nha là người phải chịu trách nhiệm trong thất bại này.

Do phải đón nhận bàn thua từ rất sớm nên Man United buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Thế nhưng, Tottenham đã chơi pressing cực hay và phong tỏa mọi hướng lên bóng của đối thủ. Là HLV dày dạn kinh nghiệm nhưng Mourinho lại rất chậm chạp trong việc đưa ra những sự điều chỉnh về nhân sự hay chiến thuật.

Trong hiệp một, Phil Jones thi đấu rất tệ nhưng Mourinho cũng không dám mạnh dạn tung Marcos Rojo vào sân thay thế. Ngoài ra, bộ đôi tiền vệ trung tâm Nemanja Matic và Paul Pogba thi đấu dưới phong độ và hoàn toàn lép vế trước 2 “máy chém” Mousa Dembele, Eric Dier. Trong danh sách dự bị, “Người đặc biệt” có “chiến binh” Ander Herrera hoàn toàn có thể thay thế nhưng ông lại không trao cơ hội.

BXH Premier League sau vòng 25.

Mãi đến phút 63, Mourinho mới bắt đầu có những sự điều chỉnh về nhân sự nhưng các pha lên bóng của Man United vẫn giống như “gà mắc tóc” và dễ dàng bị hàng thủ Tottenham chặn đứng. Suốt 90 phút, họ chỉ thực hiện được 6 pha dứt điểm, trong đó có 3 pha trúng đích.

Cũng trong ngày 31/1, Man United còn phải đón nhận thêm tin buồn khác. Cụ thể, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã chính thức đưa ra quyết định chia tay đội chủ sân Old Trafford để chuyển sang chơi bóng ở giải nhà nghề Mỹ trong màu áo Los Angeles Galaxy. Các thông tin chi tiết của bản hợp đồng chưa được hé lộ.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất