Thể thao

Việt Nam ơi, khóc đi! Những giọt nước mắt hạnh phúc

Văn Nhân
Chia sẻ

Hàng triệu người Việt Nam đã bật khóc sau khi Văn Thanh đá quả phạt đền thứ 5 thành công để đưa U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á sau chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước U23 Qatar. Một chiến công lịch sử của bóng đá Việt Nam mang đến niềm vui khôn cùng cho 90 triệu người hâm mộ.

Việt Nam ơi, chưa có bao giờ đẹp hôm nay. Thật vậy, hàng triệu trái tim bị dồn nén khi dõi theo U23 Việt Nam chơi đầy ngoan cường trước Qatar. Mọi cảm xúc cứ dâng trào khi Quang Hải ghi bàn gỡ hoàn 1-1 và 2-2. Hai bàn thắng ấy giống như quà tặng vô giá của tình yêu dành cho 90 triệu người Việt Nam.

Vui trong tột cùng nhưng cảm xúc ấy bất ngờ bị dồn nén khi Quang Hải đá hỏng quả phạt đền đầu tiên. Một phút buồn rồi bật sướng với pha cứu thua ngoạn mục của thủ môn Tiến Dũng. Tất cả đều bật dậy hô vang: Việt Nam, Việt Nam…

U23 Việt Nam viết kỳ tích ở U23 châu Á.

Cảm xúc cứ dâng trào đến tột cùng khi Tiến Dũng lần thứ 2 đá hỏng phạt đền. Văn Thanh lạnh lùng bước lên sút tung lưới Qatar để đưa U23 Việt Nam vào chung kết. Những cái ôm, những giọt nước mắt bắt đầu rơi trên má hàng triệu người Việt Nam.

Vâng, đỉnh cao bóng đá Việt Nam là đây! Chúng ta đã ghi tên vào chung kết trong một ngày thần kỳ với bộ phim hành động mang tên “Thần kỳ” U23 Việt nam - đội bóng từ tư thế lót đường đã đánh bại Qatar để giành vé vào chung kết sân chơi châu lục.

Trên khắp mạng xã hội cùng báo chí, hình ảnh người hâm mộ Việt Nam trào dâng nước mắt cứ xuất hiện dày đặc. Thứ cảm xúc ấy thực sự là điều tuyệt vời mà chỉ có bóng đá mới có thể làm được. Tự hào quá, Việt Nam đã trở thành cái tên được cả châu Á nhắc đến, là niềm vinh dự của Đông Nam Á trong môn thể thao Vua.

Người dân Sài Gòn đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam.

Càng đặc biệt hơn khi chỉ vài ngày ngắn ngủi thì U23 Việt Nam có đến 2 lần mang lại cảm xúc tận cùng sung sướng cho người hâm mộ nước nhà. Thứ dư vị tưởng chừng quên lãng sau 10 năm bóng đá Việt Nam lên đỉnh AFF Cup 2008.

Giờ đây, khắp mọi nẻo đường đất nước ngập tràn hình ảnh cờ đỏ sao vàng. Từ trẻ em đến người nhà đều hòa mình trong bầu không khí trọn niềm vui của đất nước, vui cho bóng đá Việt Nam thay áo mới vươn tầm châu lục.

Xin cảm ơn các chàng trai U23 việt Nam đã chiến đấu ngoan cường, bản lĩnh và luôn tiến lên trong mọi hoàn cảnh khó khăn để ghi tên vào lịch sử. Cảm ơn ông Park Hang Seo - một người có nụ cười giản dị như lão nông nhưng cầm quân kỳ tài.

Người hâm mộ Việt Nam đang chìm trong hạnh phúc.

Trong niềm hân hoan hôm nay, chúng ta cũng cần cảm ơn những bà mẹ, những ông bố luôn là hậu phương vững chắc cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Sức mạnh gia đình luôn là cội nguồn của chiến thắng. 

Tuyệt vời Việt Nam, chưa có bao giờ đẹp như hôm nay. Mong rằng sau những ngày lịch sử ở sân chơi châu Á, bóng đá Việt Nam sẽ tiến lên như kỳ vọng của 90 triệu người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất