Thể thao

Việt Nam hạ Malaysia: Bản lĩnh nhà vô địch AFF Cup 2018!

Văn Nhân
Chia sẻ

Tuyển Việt Nam đã hạ Malaysia với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Quang Hải.

Đúng như kịch bản được Saostar phân tích trước trận Việt Nam và Malaysia, HLV Park Hang Seo dành nhiều sự bất ngờ cho Malaysia khi chơi thấp, chờ chực cơ hội để giải quyết đối thủ.

Tuyển Việt Nam chơi đúng như thế trận từng đối đầu với Malaysia ở AFF Cup 2018, phòng ngự chặt chẽ hai bên cánh để khóa chặt các miếng đánh biên của đối thủ. Trong khi đó, bộ ba Văn Toàn - Công Phượng - Quang Hải sẵn sàng tăng tốc khi có bóng ở tuyến trên.

Cần phải nói, Malaysia chính là đội bóng tạo ra những sóng gió đầu tiên của trận đấu. Họ đã suýt có được bàn thắng từ các pha không chiến. Nhưng tuyển Việt Nam vẫn biết cách hóa giải sự khó khăn.

Tình huống đáng chú ý nhất của Malaysia là khoảnh khắc thủ thành Văn Lâm mắc sai lầm nhưng Bùi Tiến Dũng kịp sửa sai ở phút 24. Đó là pha bóng thót tim nhiều CĐV Việt Nam.

Trong một thế trận giằng co, tuyển Việt Nam cho thấy được sự bản lĩnh của nhà vô địch AFF Cup 2018. Quế Ngọc Hải có đường cực kỳ thông minh ra phía sau hàng thủ đội khách, Quang Hải ngả người dứt điểm đẳng cấp để mở tỷ số trận đấu.

Quang Hải ghi bàn cho tuyển Việt Nam.

Bàn thắng của Hải “con” có thể cực kỳ quan trọng, nó đến trong thời điểm tuyển Việt Nam cần nhất. Có thể nói đẳng cấp của Quang Hải đã lên tiếng đúng lúc để đưa tuyển Việt Nam vượt lên trước Malaysia.

Có bàn thắng dẫn trước, tuyển Việt Nam tiếp tục cho thấy được sự chững chạc so với Malaysia. Sự kín kẽ trong phòng ngự và các đòn tấn công sắc xảo của đội chủ nhà đã khiến cho Malaysia gần bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ.

Trận đấu đã có thể “khóa sổ” nếu Anh Đức tận dụng cơ hội thành công ở cuối hiệp 2. Rất tiếc là chân sút của Bình Dương đã không thể ghi bàn trong tư thế trống trải và khung thành đã bị bỏ trống.

Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng trước Malaysia.

Với chiến thắng 1-0 trước Malaysia, Việt Nam có 4 điểm sau 2 trận đấu. Một kết quả xứng đáng cho đội chủ nhà khi HLV Park Hang Seo cho thấy sự cao tay so với người đồng nghiệp. Đây cũng là thất bại thứ 3 liên tiếp của Malaysia ở sân Mỹ Đình, tất cả đều diễn ra dưới thời HLV Park Hang Seo.

Một điều thú vị là Malaysia tiếp tục đón nhận thêm một trận thua trắng trước Việt Nam. Họ vẫn chưa biết cách ghi bàn vào lưới đội chủ nhà ở Mỹ Đình.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất