Thể thao

Vì sao U19 HAGL 'thảm bại' 0-4 trước SLNA?

Văn Nhân
Chia sẻ

Trong trận đấu "một mất một còn" để giành vé vào bán kết U19 quốc gia 2018, HAGL thua tan nát trước SLNA khi để cho đối thủ ghi đến 4 bàn.

Trước cuộc đấu gặp SLNA, HAGL thua 0-1 trước Viettel nên cần phải có 3 điểm để giành vé vào bán kết ở bảng B. Trong khi đó, đội bóng xứ Nghệ hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại (5/3 so với 2/2) nên chỉ cần một kết quả hòa.

Lợi thế về hiệu số bàn thắng bại giúp cho SLNA có quyền chơi phòng ngự để “giăng bẫy” đội bóng phố Núi. Lối chơi phòng ngự phản công hợp lý đã giúp cho đội bóng xứ Nghệ đè bẹp HAGL với tỷ số 4-0.

Sự khác biệt lớn giữa các cầu thủ SLNA và HAGL chính là kinh nghiệm thi đấu. Lối chơi của HAGL được dẫn dắt bởi HLV Greachen cũng không có gì mới, với những đường phối hợp cơ bản theo giáo án nhưng thiếu sự linh động về chiến thuật. Thế nên, khi lâm trận gặp các đối thủ chơi phòng ngự kín kẽ thì rất khó đá, giống như những gì lứa Công Phượng vấp phải ở sân chơi V.League.

Trong suốt thời gian của trận đấu, HAGL không cho thấy được sự đột biến trước SLNA. Ngược lại, đội bóng xứ Nghệ sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút 12 do công của Ngọc Ánh. Điều ấy càng củng cố vững chắc cho lối chơi phòng ngự khó chịu của thầy trò HLV Nguyễn Đình Dũng.

SLNA thắng tưng bừng HAGL. Ảnh: Báo Thanh niên

Sang hiệp 2, SLNA liên tiếp có thêm 2 bàn thắng của Lại Đức Anh để dẫn trước HAGL đến 3-0. Một kết quả xem như “đóng đinh” trận đấu vì HAGL muốn đi tiếp phải ghi đến 4 bàn vào lưới đội bóng xứ Nghệ. Thế nhưng, mọi thứ càng tệ hại hơn khi Ngọc Ánh hoàn tất cú đúp với bàn thắng ở phút 86. Qua đó, SLNA hạ HAGL với tỷ số 4-0.

Thua thảm 0-4 trước SLNA khiến cho HAGL sớm chia tay ngay từ vòng bảng ở sân chơi U19 quốc gia 2018. Đây thực sự là một điều thất vọng cho những ai kỳ vọng lứa đàn em Công Phượng có thể tiếp nối sự thành công của các đàn anh trong quá khứ.

Đúng hơn, danh tiếng của lứa Công Phượng càng vang dội bao nhiêu thì lứa đàn em càng thể hiện kém cỏi bấy nhiêu. Hẳn nhiều người cũng thắc mắc vì sao như thế?

Trần Bảo Toàn là cầu thủ hay nhất của U19 HAGL nhưng trước kia thuộc quân năng khiếu.

Nguyên nhân là nằm ở đầu vào của khóa 3 học viện HAGL không chất lượng như khóa 1 và 2. Vì vậy, lứa cầu thủ hiện tại không có nhiều con người chất lượng và pha trộn cùng quân năng khiếu. Điển hình là cầu thủ hay nhất của lứa U19 HAGL hiện tại là Trần Bảo Toàn, không thuộc quân học viện mà được đôn lên từ lứa năng khiếu.

Hơn hết, HLV Greachen vốn dĩ là “thầy giáo” đào tạo trẻ nhưng bầu Đức sai lầm nhấc lên cầm quân ở V.League 2015. Khoảng thời gian cầm quân từ U19 Việt Nam đến HAGL khiến cho ông thầy người Pháp không thể dành thời gian quan tâm đào tạo quân cho học viện. Điều này khiến lứa 3 không có nhiều nhân tài.

Quân HAGL ở khóa 3 cũng chủ yếu tập trung vào việc tìm tiền đạo. Đây là sự bổ sung cho lứa Công Phượng, khi không có một trung phong cắm đúng nghĩa.

Tựu trung, U19 HAGL không có chất lượng tốt nên đá thất bại là chuyện không có gì khó hiểu!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất