Thể thao

Vì sao bầu Tú bỏ hai ghế VPF, quyết 'bám' ghế phó Chủ tịch VFF?

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu không có gì bất ngờ thì bầu Tú sẽ nghỉ 2 ghế ở VPF là Tổng giám đốc và Trưởng giải sau khi bị bầu Đức công kích. Đằng sau câu chuyện này là những điều cho thấy sự rối rắm của bóng đá Việt Nam.

Từ chuyện bầu Tú nghỉ 2 ghế

Với động thái liên tục phản ứng theo cấp độ tăng dần, ông chủ HAGL thực sự khiến cho bầu Tú rơi vào cảnh bị dư luận đả kích. Ông Đức thề “chống Mafia”, sau đó tuyên bố bỏ bóng đá và đưa ra quan điểm đanh thép: HAGL có thể nghỉ V.League 2018.

Những “đòn đánh phủ đầu” của bầu Đức cứ nhắm thẳng vào bầu Tú, với quan điểm chống một người ngồi nhiều ghế.

Có thể nhìn thấy vấn đề là bầu Đức càng ngày càng chơi “bài ngửa”, nếu không thắng sẽ không hạ nhiệt ở cuộc chiến đấu tranh đòi sự công bằng, xây dựng một tổ chức quản lý minh bạch. Mỗi ngày trôi qua, không ai biết bầu Đức sẽ tung các chiêu bài gì trong cuộc chơi với bầu Tú.

Từ những phát pháo đầu tiên, sau tuyên bố trên SAOstar: “Bầu Đức: ‘Không dẹp được Mafia thao túng, tôi thề bỏ bóng đá ngay’, đến nay diễn biến câu chuyện phần thắng đang nghiêng về ông bầu phố Núi.

Bầu Đức liên tục đánh thẳng vào những chiếc ghế của bầu Tú.

Đến chiều ngày 23/3, thông tin được truyền tải đi là bầu Tú sẽ nghỉ 2 chức ở VPF. Cụ thể, đó là ghế Tổng giám đốc và Trưởng giải. Kế hoạch bỏ ghế của bầu Tú được cho là có từ cuối năm 2017.

Vì sao bầu Tú phải có ghế phó Chủ tịch tài chính VFF?

Tại sao bầu Tú phải bỏ 2 ghế ở VPF và chiếc ghế phó Chủ tịch VFF quan trọng như thế nào? Saostar sẽ lý giải cụ thể về chuyện này, qua việc ông Tú đang là cầu nối giữa VFF và VPF.

Trước đó, ngày 30/11/2017, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng ký đơn đề cử ứng viên vào Hội đồng quản trị VPF. Ba thành viên của VFF được ông Dũng cử sang VPF là ủy viên Thường trực Trần Anh Tú, Tổng thư ký Lê Hoài Anh, phó Tổng thư ký - Đinh Thị Thu Trang.

Ba cái tên nêu trên là đại diện vốn cho VFF ở VPF, với 35,4%. Họ ứng cử tại Đại hội cổ đông thường niên VPF vào ngày 3/12/2017. Kết quả, chúng ta đều rõ là ông Trần Anh Tú thắng ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF.

Bầu Tú đắc cử ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF.

Điều ấy cũng chỉ ra vấn đề quan trọng, nếu bầu Tú không thắng ghế phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính VFF nhiệm kỳ VIII thì mất ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF.

Một quan chức của bóng đá Việt Nam khẳng định với Saostar: “Đây là lý do tại sao ông Tú phải bám cho bằng được ghế phó Chủ tịch VFF. Không thắng cử ghế này thì ông Tú không còn tư cách đại diện vốn cho VFF. Tức không còn trong thường trực VFF thì phải chọn người khác làm đại diện vốn”.

Như vậy, chuyện bầu Tú bỏ hai ghế VPF trong bối cảnh bị bầu Đức liên tục đánh có thể hiểu là sợ bị đánh rơi ghế phó Chủ tịch VFF vào tháng 4 tới, nếu cứ tiếp tục ôm nhiều ghế ở VPF.

Dẫu vậy, hãy chờ xem cuộc đấu những chiếc ghế ở VPF và VFF sẽ kết thúc như thế nào, khi bầu Đức chưa có động thái nhượng bộ và liên tục mổ xẻ chuyện của VFF.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất