Thể thao

V.League 2017 cần một người dũng cảm như Mai Ngô để giải cứu Thanh Hóa

Văn Nhân
Chia sẻ

Giá như V.League có một đội bóng dám hành động mạnh mẽ như Mai Ngô, có lẽ giải đấu đã không bị người hâm mộ châm biếm là cuộc chơi của 'bầu Hiển và những người bạn'.

Cuối tuần qua, làng giải trí đã xôn xao với lá thư viết bằng tay gửi Bộ VH-TT&DL của Mai Ngô, kèm theo lý do bỏ thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Trong thư, Mai Ngô bày tỏ sự bức xúc vì bị chèn ép cùng những điều bất cập ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Những điều ấy giúp cho Mai Ngô nhận được sự đồng tình lớn từ cộng đồng mạng.

Cách rời bỏ cuộc thi bằng lá thư tay của Mai Ngô được đánh giá là một sự dũng cảm, dám nói lên suy nghĩ và không đồng thuận với sự bất cập, ít nhất so với những thí sinh khác đang lặng lẽ chấp nhận.

Lá thư của Mai Ngô chia tay cuộc thi Hoa hậu.

Từ chuyện Mai Ngô rời bỏ cuộc thi Hoa hậu có lẽ khiến cho nhiều người phải suy ngẫm, nếu nhìn rộng ra ở những cuộc chơi, hay cuộc thi ở Việt Nam. Ví dụ là V.League tồn tại một bất cập lớn trong nhiều năm qua, nhưng các đội bóng chấp nhận dù nhiều người châm biếm giải đấu là cuộc chơi của bầu Hiển.

Gần nhất, CLB Sài Gòn chuyển hộ khẩu vào TP.HCM ở đầu V.League 2016. Ngày chia tay trên sân Hàng Đẫy, bầu Hiển xuống sân thưởng cho toàn đội, với tuyên bố: Đá đẹp và đá hay như thế này, thưởng 400 triệu. Mỗi bàn 30 triệu, không thủng lưới 20 triệu.

Bầu Hiển và CLB Sài Gòn. Ảnh: PLO

Đến cuối mùa bóng 2016, Hội CĐV SLNA phía Nam đã giăng biểu ngữ: “Bầu Hiển có thể sở hữu CLB Hà Nội (Hà Nội T&T), Đà Nẵng, CLB Sài Gòn, Quảng Nam + Quảng Ninh? Nhưng không thể mua được tình yêu của khán giải như Fan SLNA, Thanh Hóa, Hải Phòng”. Tấm băng rôn này được căng ở cuối mùa bóng 2016 trên sân Tân An.

Trước đó, câu chuyện này bắt đầu “nổ pháo” khi CLB Hà Nội cầm chân Sài Gòn Xuân Thành để cho Đà Nẵng vô địch V.League 2012. Đó thời điểm mà nhiều người đã gọi bầu Hiển với cụm từ “một ông chủ hai đội bóng”.

CĐV SLNA giăng băng rôn nói bầu Hiển sở hữu 5 đội bóng ở V.League. Ảnh: Webthethao.vn

Cách đây không lâu, chủ tịch CLB SLNA - Nguyễn Hồng Thanh đã nói về chuyện bầu Hiển được ủng hộ làm chủ tịch VFF với lý do hài hước: “Bầu Hiển có lợi thế như thế này. Ông ấy là người có tâm huyết với bóng đá vì mỗi năm bỏ hơn 300 tỷ đồng để tài trợ cho các đội bóng mà ông làm như vậy trong khoảng 10 năm rồi”.

Cắt nghĩa thì chẳng biết vui hay buồn cho V.League, khi ông Thanh đã huỵch toẹt là bầu Hiển tài trợ nhiều đội bóng mà điều này diễn ra khoảng 10 năm qua. Đồng nghĩa là SLNA và phần còn lại của V.League đã chịu một sự bất công lớn, với một cuộc chơi thiếu công bằng gần cả thập kỷ.

Bây giờ, nhiều người bày lo lắng câu chuyện ấy có thể tái diễn ở V.League, với hình ảnh Thanh Hóa bị nhận định là giữa muôn trùng vây với 4 đội bóng mà CĐV SLNA đã ghi trên biểu ngữ ở sân Tân An: CLB Hà Nội, Quảng Nam, CLB Sài Gòn và Quảng Ninh.

Ở một cuộc chơi mà 1 chọi 4, thử hỏi có công bằng hay không? Điều đáng nói là một cuộc chơi này hiểu thông ông Nguyễn Hồng Thanh nói ở trên thì tồn tại nhiều năm qua, nhưng các đội bóng vẫn chấp nhận, không ai phản ứng một cách quyết liệt như… như Mai Ngô vừa từ bỏ cuộc thi Hoa hậu với lá thư tay gửi Bộ VH-TT&DL.

Giá như V.League có một đội bóng dám như Mai Ngô, có lẽ giải đấu đã không bị người hâm mộ châm biếm là cuộc chơi của bầu Hiển.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất