Thể thao

U23 Việt Nam - U23 Syria: Chuông nguyện hồn ai?

Văn Nhân
Chia sẻ

Cả hai đội đều đang có cơ hội giành vé đi tiếp vào tứ kết VCK U23 châu Á 2018, nên cuộc chiến giữa U23 Việt Nam và U23 Syria hứa hẹn diễn ra đầy kịch liệt vào chiều nay.

Với chiến thắng trước U23 Australia, U23 Việt Nam chắc chắn giành vé đi tiếp nếu có 3 điểm trước U23 Australia. Trong khi đó, đội bạn giành chiến thắng trước thầy trò HLV Park Hang Seo cũng còn cơ hội đi tiếp , kèm theo điều kiện U23 Hàn Quốc hạ U23 Australia.

Ngược lại, đội thua phải về nước. Thậm chí, cả hai đội dắt nhau về. Điều này diễn ra khi U23 Syria thắng tối thiểu trước U23 Việt Nam, còn U23 Australia hòa U23 Hàn Quốc.

U23 Việt Nam có cơ hội giành vé vào tứ kết. Ảnh: AFC

Do vậy, cuộc so kè giữa U23 Việt Nam và U23 Syria hứa hẹn diễn ra đầy kịch tính. Một cuộc chiến mà lần đầu tiên U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ, ít nhất là cơ hội đi tiếp và phong độ ở hiện tại.

U23 Syria đã trải qua mạch 4 trận liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng, với 3 trận hòa và 1 trận thua. Trong khi đó, U23 Việt Nam đang có tinh thần cực kỳ hưng phấn với chiến thắng 1-0 trước U23 Australia.

Vấn đề của U23 Việt Nam là U23 Syria đã “bắt bài” được lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Thậm chí, đội bạn còn áp dụng chiến thuật phòng ngự của Việt Nam để cầm chân U23 Hàn Quốc.

HLV Hussein Afash nói: “Tôi đã xem kỹ hai trận đấu của Việt Nam. Đội bạn được tổ chức rất tốt và chơi với sơ đồ 5-4-1. Chúng tôi đã phân các điểm mạnh và yếu của Việt Nam.Qua đó, chúng tôi sẽ có cách khắc chế ”.

Thực tế, U23 Syria là đội bóng được đánh giá có đẳng cấp cao hơn so với U23 Việt Nam. Họ thất thủ 1-3 trước U23 Australia là do không nắm bắt được lối chơi của đối thủ. Ở trận đấu với Việt Nam vào chiều nay, đội bóng Tây Đô không còn phải lạ lẫm về chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

U23 Syria (áo đỏ) không phải dạng vừa.

Tất cả là tạo ra khó khăn lớn cho U23 Việt Nam trong cuộc chiến với U23 Syria. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo đang có cơ hội lớn viết nên lịch sử ở VCK U23 châu Á 2018. Họ sẽ chơi hết mình để chạm tay vào vé tứ kết.

Những Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh sẽ là niềm hy vọng lớn nhất để giúp U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết. Trong đó, Quang Hải đang có 2 bàn thắng sau 2 trận đấu, còn toàn đội đang có tinh thần đầy hưng phấn để tiếp đón U23 Syria.

Quang Hải đã có 3 bàn thắng.

Hơn hết, U23 Malaysia đã “tạo cơn địa chấn” châu Á, với chiến thắng 1-0 trước U23 Saudi Arabia và giành quyền vào tứ kết. Đây sẽ là sự cổ vũ rất lớn để thầy trò HLV Park Hang Seo tự tin quật ngã U23 Syria để tiếp bước Malaysia.

Hãy chờ xem chuông nguyện hồn ai? Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria diễn ra vào lúc 18h30, được trực tiếp trên VTV6.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất