Thể thao

U23 Việt Nam cán mốc thưởng hơn 26 tỷ đồng: Cầu thủ nào phải đóng thuế nhiều nhất?

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau thành công vang dội của U23 Việt Nam, số tiền thưởng của thầy trò HLV Park Hang Seo đã cán mốc con số kỷ lục là hơn 26 tỷ đồng. Nhưng không đồng nghĩa là các cầu thủ sẽ được nhận đủ tiền thưởng nói trên.

Theo thông tin của Saostar, U23 Việt Nam đã cán mốc hơn 26 tỷ đồng tiền thưởng về kỳ tích Á quân U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, đó là tiền thưởng về hiện kim còn hiện vật thì thầy trò HLV Park Hang Seo cũng được thưởng rất nhiều.

Theo ước tính của Saostar, nếu tính cả hiện vật thì U23 Việt Nam chắc chắn vượt mốc hơn 30 tỷ đồng cho đến hiện tại. Đây là một con số xứng đáng với thầy trò HLV Park và mọi thứ hứa hẹn vẫn tăng đều trong vài ngày tới, khi các nơi tổ chức lễ mừng công cho U23 Việt Nam.

Vấn đề bây giờ là số tiền thưởng ngất ngưởng ấy thì U23 Việt Nam liệu có được nhận đủ? Một thắc mắc lớn từ người hâm mộ, trong nỗi lo tiền thưởng có thể “sứt mẻ” khi đến tay các cầu thủ Việt Nam.

Tiền thưởng của U23 Việt Nam chắc chắn phải đóng thuế theo thu nhập cá nhân, trừ các khoản tiền được nhà nước trao cùng danh hiệu.

Theo quy định, khoản tiền thưởng từ 10 triệu đồng trở lên phải đóng là 10%. Điều này đồng nghĩa các cầu thủ U23 Việt Nam chắc chắn phải mất đi 10% tiền đóng thuế thu nhập cá nhân từ số tiền thưởng nhận được.

Ví dụ trường hợp thủ môn Bùi Tiến Dũng được thưởng riêng 500 triệu mất đi 50 triệu đồng tiền thuế, Quang Hải được thưởng 120 triệu đồng phải đóng 12 triệu tiền thuế thu nhập cá nhân… Đây là điều bắt buộc. Hai cầu thủ này cũng phải đóng 10% tiền thuế sau khi được chia tiền thưởng tập thể.

Tiến Dũng và Quang Hải cũng là hai cầu thủ sẽ đóng thuế thu nhập cá nhân nhiều nhất. Bởi họ đang được thống kê nhận được nhiều tiền thưởng nhất sau chiến tích cùng U23 Việt Nam, do có khoản thưởng riêng. Quang Hải thậm chí có thể soán ngôi thưởng cao nhất của Tiến Dũng khi CLB Hà Nội hứa không để cho cầu thủ này thiệt thòi.

Với con số tiền thưởng kỷ lục, các cầu thủ U23 Việt Nam chắc chắn mỗi người nhận được một số tiền rất lớn, so với chính thu nhập hiện tại của họ ở CLB. Đây cũng là điều xứng đáng sau những nỗ lực phi thường ở U23 châu Á 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất