Thể thao

Ngôi sao 17 tuổi rực sáng, U22 Thái Lan thắng Lào 2-0 đầy nghẹt thở

Đông Tà
Chia sẻ

U22 Thái Lan thắng U22 Lào 2-0 nhưng cánh cửa đi tiếp của họ sẽ vô vàn khó khăn khi đụng U22 Việt Nam ở vòng cuối.

U22 Thái Lan đã thực sự đen đủi khi trận đấu với U22 Lào gặp phải cơn mưa rất to, mặt sân bị ướt và có nhiều chỗ đọng nước. Do đó, U22 Thái Lan không thể triển khai bóng ngắn, nhanh trước U22 Lào.

Ngược lại, cơn mưa lớn tạo thêm điều kiện cho U22 Lào chơi phòng ngự trước U22 Thái Lan. Thế nên, đội bóng của HLV Nishino kiểm soát thế trận nhưng vô cùng khó khăn tạo nên sự đột biến trước khung thành của đối thủ.

Sân trơn, bóng ướt và trời mưa to, U22 Thái Lan chơi thất vọng, họ không tạo dựng được nhiều cơ hội trước U22 Lào. Thậm chí, Thái Lan đã may mắn không nhận bàn thua trong hiệp 1 khi U22 Lào có cơ hội ngon ăn ở phút 31. Đó là tình huống Bounphachan đối mặt thủ thành Thái Lan nhưng xử lý bóng không tốt.

U22 Thái Lan hòa U22 Lào. Ảnh: Siamsport

Ở hiệp 2, Thái Lan tiếp tục cầm bóng rất nhiều, còn U22 Lào gần như lùi tất cả về phần sân nhà để phòng ngự. Điều này càng khiến cho U22 Thái Lan gặp khó khăn trong tấn công. Do đó, HLV Nishino phải điều chỉnh chiến thuật bằng cách tung Supachai vào sân để tận dụng chiều cao nhằm tìm kiếm bàn thắng từ các pha bóng bổng.

Chân sút Supachai đã có liền hai cơ hội ngon nhưng thủ môn U22 Lào chơi cực hay để liên tiếp cứu thua cho đội nhà. Một trận đấu có nói là thất vọng với U22 Thái Lan và ngay cả khi đưa được bóng vào lưới thì các cầu thủ Thái Lan đã bị trọng tài từ chối bàn thắng.

Suphanat ghi 2 bàn giúp U22 Thái Lan thắng U22 Lào 2-0. Ảnh: Siamsport

Thế nhưng, ở thời khắc tưởng chừng hòa thất vọng với U22 Lào thì U22 Thái Lan được cứu bởi tài năng của Suphanat. Cầu thủ này lập cú đúp cho U22 Thái Lan để mang về chiến thắng 2-0 cho U22 Thái Lan.

Với 3 điểm trước U22 Lào, Thái Lan đang có 9 điểm với hiệu số +10. Họ đang xếp thứ 2 khi thua hiệu số bàn thắng bại so với U22 Việt Nam (+12 so với +10).

Vào lúc 19 giờ hôm nay, U22 Việt Nam gặp U22 Singapore. Nếu giành chiến thắng với tỷ số đậm thì thầy trò HLV Park Hang Seo gần như cầm chắc tấm vé đi tiếp do tạo được hiệu số bàn thắng vượt trội hơn so với Thái Lan.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất