Thể thao

U22 Myanmar vào bán kết, Malaysia dễ gặp Việt Nam ở bán kết

Bảo Phương
Chia sẻ

U22 Myanmar và U22 Malaysia đã có những chiến thắng quan trọng ở lượt trận thứ 4, bảng A SEA Games 30.

Myanmar thắng Campuchia, chính thức vé vào bán kết SEA Games 30

U22 Campuchia bước vào trận gặp Myanmar với mục tiêu buộc phải thắng nếu không muốn lâm vào thế khó ở trận gặp đấu cuối cùng gặp Malaysia. Tuy vậy, trước một U22 Myanmar quá mạnh, “Những chiến binh Angkor” đã không thể tạo nên bất ngờ.

Phút thứ 21, tiền đạo Sophanat của U22 Myanmar đã mở tỉ số trận đấu sau tình huống sai lầm của thủ môn Campuchia.

Sau bàn thua, U22 Campuchia dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Những cố gắng của họ đã được đền đáp. Phút 27, tiền đạo Aung Moe thoát xuống sau đường chuyền tuyệt đẹp của đồng đội, dứt điểm chéo góc gỡ hòa cho đội bóng áo trắng.

U22 Myanmar đã chính thức có tấm vé vào vòng bán kết sau trận thắng Campuchia.

Tuy vậy, Myanmar nhanh chóng lấy lại thế trận và áp đặt lối chơi trở lại lên Campuchia. Phút 81, tiếp tục xuất phát từ sai lầm của thủ môn đội bạn, tiền đạo U22 Myanmar dứt điểm lạnh lùng, ấn định trận thắng 2-1 cho đội nhà.

Thắng trận 2-1, U22 Myanmar với 10 điểm sau 4 trận đã chính thức có 1 tấm vé vào vòng sau với vị trí nhất bảng A. Trong khi đó, U22 Campuchia sẽ cùng với Malaysia sẽ đá “chung kết” ở lượt trận cuối để tìm ra tấm vé còn lại.

Thắng đội lót đường, U22 Malaysia gây sức ép lên Campuchia

Chỉ phải gặp đối thủ yếu Đông Timor, U22 Malaysia nhập cuộc đầy tự tin và tràn lên tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc. Một thế trận áp đảo được thầy trò HLV Ong Kim Swee tạo ra trong suốt 90 phút trận đấu. Thậm chí, tỉ số 4-0 chung cuộc được xem là quá ít, nếu nhìn vào số cơ hội mà U22 Malaysia tạo ra.

Tiền đạo Abdul Razak đóng góp cho mình 1 cú đúp ở các phút 34 và 44. Các bàn thắng còn lại của U22 Malaysia được ghi do công của Abdul Rashid và pha phản lưới nhà của trung vệ Da Costa bên phía Đông Timor.

U22 Malaysia thắng dễ đội bét bảng A là Đông Timor.

Với chiến thắng đậm đà 4-0, U22 Malaysia có được 4 điểm, bằng điểm với đội đứng nhì bảng A là U22 Campuchia nhưng vẫn xếp sau do kém về hiệu số. Chính vì vậy, màn đối đầu với chính đối thủ ở lượt trận cuối sẽ là thời cơ để U22 Malaysia lật ngược thế cờ, giành tấm vé vào bán kết.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất