Thể thao

Tự truyện của Công Vinh sẽ còn hot hơn cả 'Chạm đến giấc mơ' của Sơn Tùng MTP?

Văn Nhân
Chia sẻ

Chỉ 2 ngày ra mắt, tự truyện Chạm đến giấc mơ của Sơn Tùng M-TP đã bán được hơn 10.000 bản. Một con số cho thấy tầm ảnh hưởng rất lớn của ca sỹ người Thái Bình trong giới trẻ Việt…

Tuổi 23, Sơn Tùng M-TP đã cho ra mắt tự truyện về bản thân, với mục đích muốn truyền cảm hứng đến những người trẻ: Hãy dám nghĩ, dám làm. Đáng nói là cuốn sách ngay lập tức được giới trẻ đón nhận rất lớn, với con số 10.000 bản được bán sạch.

Mà không phải chờ đến lúc ra tự truyện Chạm đến giấc mơ thì Sơn Tùng M-TP mới cho thấy được sự ảnh hưởng lớn trong giới trẻ. Anh từng được tổng thống Mỹ - Obama nhắc tên trong buổi gặp gỡ và trò chuyện với các “thủ lĩnh trẻ” của tổ chức YSEALI (Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á) hồi tháng 5/2016.

Sức hút của Sơn Tùng M-TP lan tỏa ra nước ngoài. Đến mức BTC SEA Games 29 đã chọn ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau để bật lên khi Dương Thúy Vi giành HCV wushu. Các tài xế ở Malaysia cũng thường xuyên nghe nhạc của Sơn Tùng M-TP.

Sơn Tùng M-TP có thể nói là dị biệt so với phần còn lại của giới giải trí Việt. Anh sống giữa lằn ranh yêu - ghét của người hâm mộ. Người thần tượng thì xem Sơn Tùng M-TP là tấm gương lớn, người ghét thì bảo anh chỉ giỏi bắt chước, đạo nhạc.

Thế mới thấy là Sơn Tùng M-TP gặt hái thành công không phải đến từ may mắn mà trải qua một quá trình nỗ lực rất lớn cộng tài năng và ý chí hơn người. Như ca sỹ này nói thì “muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được phải chịu cảm giác không ai chịu được”.

Nếu để tìm một người thành công giống Sơn Tùng M-TP thì người đó là Lê Công Vinh. Cựu tiền đạo ĐTVN cũng sống giữa lằn ranh yêu - ghét, từ thời quần đùi áo số cho đến vai trò Chủ tịch CLB TP.HCM.

Xét ở một khía cạnh nào đó về tấm gương vươn lên trong cuộc sống để chạm đến thành công, Công Vinh còn đáng ngưỡng mộ hơn cả Sơn Tùng M-TP. Vì Vinh có xuất phát điểm từ sự nghèo khó, gian khổ mà không phải ai cũng có được cái nghị lực phi thường ấy để bứt lên.

Và điểm chung là sự nghiệp của Công Vinh mang đến những tranh cãi lớn, thậm chí âm ỉ đến bây giờ. Nhưng không thể phủ nhận Công Vinh là biểu tượng cho sự thành công của bóng đá Việt, với 12 năm ròng rã cống hiến cho ĐTVN, gặt hái nhiều danh hiệu cá nhân lẫn tập thể từ cấp CLB đến ĐTQG.

Nhắc đến bóng đá Việt Nam, truyền thông nước ngoài đều nghĩ ngay đến Công Vinh. Họ gọi anh là huyền thoại bóng đá Việt Nam, thậm chí là huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á.

Ở cuộc sống ngoài bóng đá, Công Vinh cũng gần như không dính điều tiếng cá nhân về việc ăn chơi, hay thói hư tật xấu trong mắt giới trẻ. Vinh sống chuẩn mực và rất biết giữ hình ảnh trong mắt công chúng.

Nhìn lại hành trình Công Vinh đến với bóng đá và nỗ lực để gặt hái thành công, anh xứng đáng là tấm gương lớn để truyền cảm hứng cho giới trẻ.

Sẽ là một tin cực vui cho giới trẻ là sau tự truyện Chạm vào giấc mơ của Sơn Tùng M-TP, Lê Công Vinh cũng cho ra mắt tự truyện về cuộc đời với bóng đá. Đấy hoàn toàn là dự định nghiêm túc được chính Công Vinh thổ lộ kể từ khi anh chia tay sự nghiệp cầu thủ.

Nếu như Công Vinh ra tự truyện thật thì tin rằng sức hút của nó sẽ không hề thua kém Sơn Tùng MTP.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất