Thể thao

Từ đạo diễn ‘Kong’ đến Lâm ‘tây’ bị đánh hay câu chuyện về 'người Việt hung hãn'

Bá Hổ
Chia sẻ

Hôm qua, dư luận phải nháo nhào vì cùng lúc xuất hiện hai người nổi tiếng bị đánh. Một người là đạo diễn “Kong”, một người là tuyển thủ Đặng Văn Lâm.

Sau khi xuất hiện thông tin đạo diễn Jordan Vogt-Roberts bị đánh, Bộ Văn hóa đã cử người từ Hà Nội vào TP HCM thăm hỏi ông Jordan Vogt-Roberts và yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Một số người cho rằng sao phải điều tra? Điều tra cái gì khi không biết ai đúng ai sai?

Lý lẽ của họ đưa ra là thanh niên đi quán Bar xô xát, đánh nhau là chuyện hết sức bình thường. Một số ý kiến còn khẳng định đi quán Bar ở Việt Nam bị đánh là chả có gì lạ, chuyện xảy ra như cơm bữa.

Đạo diễn phim Kong bị đánh khi đi quán bar tại TPHCM

Đến câu chuyện thủ môn Đặng Văn Lâm bị cựu tiền đạo ĐTVN - Lê Sỹ Mạnh. Thậm chí, có thông tin là Sỹ Mạnh cầm dao kè cổ của Văn Lâm nên anh hoảng quá bỏ chạy chấn thương.

Câu chuyện xô xát của Lâm và Mạnh được lý giải theo 2 hướng. Đầu tiên là Mạnh nhờ Lâm lấy dùm cái ghế nhưng thủ môn Việt kiều không lấy. Hướng còn lại là Mạnh gọi Lâm nhưng được trả lời bằng từ “ơi”, tức nhỏ hơn không chịu dạ, vâng.

Thế rồi Mạnh đánh Lâm dằn mặt. Mạnh bảo đánh Lâm vì “nó láo”. Và anh còn bất chấp dư luận đăng lên facebook kiểu thách đố dư luận là: “tao đánh nó đấy, chúng mày làm gì được tao”.

Điểm chung của hai câu chuyện kể trên là gì? Đạo diễn “Kong” đến từ nước ngoài, còn Văn Lâm cũng từ Nga về phục vụ cho bóng đá Việt Nam. Kết cục, họ cùng bị đánh.

Ai đúng ai sai, chúng ta khoan hãy bàn. Nhưng kiểu thách thức, xử đồng đội bằng nắm đấm như Sỹ Mạnh liệu có thể chấp nhận? Và giải thích như anh cùng một số người bao biện thì chả lẽ anh là người hiền đến mức không nhịn được nên phải đánh?

“Người Việt hung hãn” - đó là cụm từ từng xuất hiện rất nhiều trên báo chí. Có những sự mổ xẻ trên báo chí rất nhiều. Vì sao ư? Mỗi ngày đều xảy ra các vụ đánh nhau đổ máu, thậm chí còn ghê rợn hơn và vượt xa chuyện “đấm nhau vỡ mặt, bể đầu”.

Một cú va xe vô tình cũng xảy ra đánh nhau. Thậm chí có những chuyện xảy ra án mạng đến mức không tin được như mời nhậu không chịu đi, hay không chịu cụng ly. Ty tỷ lý do rất vô lý nhưng chuyện đánh nhau ấy cứ xảy ra liên tục mỗi ngày.

Người Việt có hung hãn hay không? Điều này có lẽ nằm ở cách cảm nhận của mỗi chúng ta với những gì chứng kiến và đọc được trên báo chí hàng ngày. Từ đó xâu chuỗi để đúc kết ra câu trả lời cho chính mình.

Nhưng chắc chắn một điều là đừng bao giờ cổ xúy chuyện đánh nhau. Hãy nhìn thẳng vào sự việc và cái sai thay vì bao biện theo kiểu của Sỹ Mạnh đánh Văn Lâm vì “nó láo”.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất