Thể thao

Từ CĐV Nhật ở World Cup nhìn về sân Thiên Trường 'loạn': Quá xấu xí và xấu hổ!

Văn Nhân
Chia sẻ

Giữa mùa World Cup 2018 đang lên ngôi về vẻ đẹp CĐV trên khán đài, bóng đá Việt Nam không học được điều hay mà để xảy ra cảnh xấu hổ ở sân Thiên Trường!

Clip hỗn loạn trên sân Thiên Trường.

Bóng đá hay cuộc sống, mọi người thường bảo nhau phải học điều hay, điều đẹp để bớt đi sự xấu xí. Thế nhưng, bóng đá Việt Nam không làm như thế, sự xấu xí cứ nở rộ một cách đầy xấu hổ.

Mấy ngày trước, tuyển Nhật cay đắng rời World Cup 2018 vì thua ngược tuyển Bỉ 2-3 ở vòng 1/8. CĐV Nhật Bản được ca ngợi như tấm hương lớn về vẻ đẹp trên khán đài khi vừa khóc buồn đội nhà bại trận vừa nhặt rác trước khi ra về.

CĐV Nhật Bản nhặt rác sau trận thua tuyển Bỉ. Ảnh: Getty

Hình ảnh ấy thực sự gây xúc động cho bất kỳ ai yêu môn thể thao Vua. Đó là tấm gương đẹp để cho người hâm mộ trên toàn thế giới nhìn vào làm lan tỏa vẻ đẹp trên khán đài. Một điều góp phần đưa hình ảnh bóng đá lan rộng hơn đến những người chưa yêu môn thể thao này.

Và hôm qua, CĐV Nga cũng làm điều tương tự như người Nhật. Các CĐV Nga đã nhặt rác trong nước mắt sau khi đội nhà thua Croatia trên chấm phạt đền may rủi. Thêm một câu chuyện đẹp trên khán đài để thấy hình ảnh đẹp của CĐV Nhật đã được tiếp thu.

Thế nhưng, sân chơi V.League không xem hình ảnh đẹp trên khán đài ở World Cup2018 là bài học. Sân Thiên Trường ngày 6/7 trở thành vết nhơ cho bóng đá Việt Nam. Ban huấn luyện đội bóng thành Nam nhảy vào sân sau tiếng còi mãn cuộc để phản ứng trọng tài, CĐV Nam Định hùa theo bằng cách vượt rào xuống sân rượt các vị Vua áo đen. Tất cả hỗn loạn như cái chợ!

CĐV Nam Định nhảy vào sân hành hung trọng tài. Ảnh: Trọng Tùng

Hơn hết, phóng viên tác nghiệp tại sân Nam Định ghi lại hình ảnh xấu xí này thì lập tức bị đánh, có người bị điều phối viên sân Thiên Trường lấy điện thoại, với mục đích “bịt mắt” dư luận.

Đây thực sự là hình ảnh quá xấu xí, đáng bị lên án ở sân Thiên Trường. Hình ảnh V.League vốn dĩ xấu xí trong mắt phần lớn người hâm mộ cả nước giờ càng thêm xấu xí đến mức phản cảm.

Câu chuyện ban huấn luyện CLB Nam Định vào sân phản ứng trọng tài, khán giả thành Nam làm loạn diễn ra trong sự chứng kiến của ông Trần Anh Tú - Chủ tịch VPF, Tổng giám đốc kiêm Trưởng giải, vì hôm đó ông Tú đến dự khán trận đấu giữa Nam Định và SLNA.

Một người khác đấm vào mặt phóng viên. Ảnh: Trọng Tùng

Thiết nghĩ, VPF cần có báo cáo đầy đủ cho VFF xử lý nghiêm khắc sự việc ở sân Thiên Trường. Vì một sự dung túng cho cái xấu sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nhãn tiền, khó lường trước được mức độ phản cảm khác tiếp tục xảy ra như thế nào.

Nếu VPF và VFF không thể nhìn từ cái đẹp của CĐV Nhật Bản, Nga ở World Cup 2018 thì bài học của CĐV Hải Phòng đáng để họ phải quyết liệt làm đến nơi đến chốn. Khi VFF đã có công văn gửi lãnh đạo TP Hải Phòng về việc đốt pháo sáng của CĐV đất Cảng, nếu tái diễn thì Hải Phòng phải đá sân trung lập.

Cần nhắc, VPF, VFF cũng từng có hướng xử lý tương tự dành cho CĐV Hải Phòng ở mùa bóng 2017. Tuy nhiên, mùa bóng 2018 liên tục xảy ra sự việc trên thì VPF, VFF vẫn làm theo cách cũ nên việc đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng vẫn tiếp diễn như một lời thách thức.

Công văn VFF gửi lãnh đạo TP Hải Phòng vào ngày 6/7.

Hãy chờ xem VFF và VPF có xử vụ việc ở sân Thiên Trường tới nơi tới chốn, hay xử cho xong? Lúc này, một số ý kiến lo ngại rằng, khán giả Việt Nam đang tập trung xem World Cup 2018 nên VFF, VPF sẽ giơ cao đánh khẽ chuyện “loạn” ở sân Thiên Trường, hy vọng quan điểm này không xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất